Nếu không thích ăn mận, bạn nên uống một cốc nước ép mận tươi pha loãng mỗi ngày để giúp hoạt động đường ruột trơn tru, tránh ‘táo’.
Ăn mận giúp bà bầu tránh được táo bón
Đừng quên canxi

Bà bầu nên ăn sữa, các sản phẩm từ sữa, cá mòi, rau có lá màu xanh... để tránh những biến chứng trong thai kỳ. Một nghiên cứu mới của tổ chức Y tế thế giới chỉ ra rằng, phụ nữ mang thai được bổ sung canxi đầy đủ sẽ ít có biến chứng liên quan tới thai kỳ như tiền sản giật.

Hầu hết phụ nữ không đủ canxi nếu chỉ ăn uống (bạn cần khoảng hơn 1000mg canxi/ngày). Bởi thế, nên hỏi bác sĩ về bổ sung canxi nếu bạn lo là mình nhận không đủ.

Mẹ ăn để tránh cho con bị stress

Nghiên cứu gần đây từ trường Đại học Edinburghe và Southampton chỉ ra rằng, những người mẹ ăn nhiều thịt, ít carbohydrate trong thai kỳ có thể khiến bé bị căng thẳng khi chào đời. Các nghiên cứu cho thấy, mẹ ăn nhiều thịt thì bé sơ sinh có hormone stress là cortisol cao hơn hẳn.

Mẹ nên ăn sữa chua

Sữa chua nhiều canxi, giúp xương của bé phát triển và tránh loãng xương cho mẹ về sau.

Dâu tây cũng tốt cho mẹ và bé

Dâu tây và quả mâm xôi giàu vitamin C, cần thiết cho sản xuất mô tế bào và collagen cho cả mẹ và bé. Chất này cũng giúp bé luôn có đủ hồng cầu để phát triển khỏe mạnh.

Chuối và sức khỏe bà bầu

Chuối giàu kali, giúp duy trì huyết áp bình thường và tim mạch khỏe mạnh cho mẹ.

Theo Eva

Tagged: