Khử mùi tanh của cá, đơn giản thôi!

Dưới đây là một số cách giúp bạn khử được mùi tanh của cá. Hãy cùng tham khảo nhé!
Khử mùi tanh của cá, đơn giản thôi!
Cách 1: Dùng chanh tươi vắt lấy nước, ngâm cá khoảng vài phút sau đó làm sạch như bình thường. Cá sẽ sạch nhớt và không bị tanh.

Lưu ý: Không nên ngâm cá quá lâu sẽ mất vị tươi của cá. 

Cách 2: Khi bạn sơ chế các loại cá da trơn như basa, lươn, bạn dùng một ít nước nóng đổ vào con cá rồi cạo sạch nhớt. Đảm bảo cá rất sạch mà không còn mùi tanh.

Cách 3: Khi làm cá bạn cần mổ bỏ lòng, mang, đánh vảy, cắt vây, bỏ màng đen trong bụng. Nên rửa kỹ 2-3 lần và ngâm vào nước vo gạo sau đó rửa sạch và để ráo trước khi nấu.
Cách 4: Đối với cá sông ngoài mùi tanh của cá còn có mùi tanh của bùn, bạn muốn khử mùi này bằng cách dùng nước muối để rửa và dùng muối xát lên cá rồi ngâm cá vào nước sạch có pha thêm một ít giấm khi chế biến cá sẽ không còn mùi tanh.

Cách 5: Trước khi chế biến cá nước ngọt, bạn nên ngâm cá với rượu nếp một lúc như vậy mùi tanh sẽ hết. Hoặc cá sau khi đã mổ và làm sạch xong, bạn dùng rượu nho đỏ để ướp một lúc, mùi thơm của rượu sẽ làm cá hết mùi tanh.

Cách 6: Ngoài cách ngâm với rượu bạn có thể ngâm cùng với một ít sữa bò, như vậy sau khi ngâm xong cá vừa hết mùi tanh lại vừa tăng thêm độ tươi của cá.

Cách 7: Khi làm cá, tay ta thường có mùi tanh. Để khử hết mùi tanh này, ta chỉ cần dùng một ít thuốc đánh răng hoặc rượu trắng để rửa, mùi tanh sẽ hết.

Theo Eva
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé