Tự làm miến ngan ngon tuyệt tại nhà

Chẳng cần phải ra hàng ra quán, ở nhà bạn cũng có thể thưởng thức món miến ngan ngon ngất ngây do chính tự tay mình làm.
Nguyên liệu:

- Ngan: 2,5kg
- Măng củ: 0.5kg
- Miến
- Hành khô, tỏi, chanh ớt
- Hành, mùi tàu, húng chó
Cách làm:

Bước 1: Ngan rửa sạch, chần qua với 1 lượt nước sôi, vớt ra xả sạch rồi mới chế nước vào luộc chín, mục đích giúp cho nước dùng bớt hôi và trong. Muốn thịt ngan và nước dùng thơm hơn, các bạn nướng hành khô, cạo vỏ, đập dập rồi thả vào nồi nước luộc ngan. Ngan gần chín mới thả tiết và lòng mề vào luộc.

Bước 2: Muốn da ngan sau khi luộc được căng và bóng, sau khi vớt ngan ra, các bạn ngâm ngay ngan vào 1 bát nước đun sôi để nguội. Hoặc chỉ luộc chín đến 80% rồi tắt bếp, cứ đậy vung để nguyên ngan trong nồi như vậy, ngan sẽ chín nhờ nhiệt nóng còn lại của nước và khi vớt ra, lớp da ngan sẽ được bóng đẹp. Lọc lấy phần thịt 2 bên lườn, thái miếng mỏng.

Bước 3: Măng sau khi mua ngoài hàng về, các bạn cần luộc từ 2 đến 3 lần để loại bỏ hết các chất độc chứa trong măng, đổ ra rổ cho ráo nước.

Bước 4: Phi thơm hành với dầu ăn trồi trút măng vào xào hơi đậm so với bình thường. Các bạn đừng lo măng sẽ bị mặn vì lát nữa chúng ta sẽ nấu măng với nước dùng nữa mà.

Bước 5: Trút măng vào nồi nước dùng, đun sôi, nêm nếm lại nước dùng cho vừa miệng.

Bước 6: Hành, mùi tàu thái nhỏ, miến ngâm nở. Pha nước chấm ngan gồm: nước mắm, tỏi, chanh, ớt.

Bước 7: Chần miến trong nồi nước dùng, vớt ra bốc vào bát, xếp thịt ngan, lòng mề lên trên, rắc hành mùi tàu rồi chan nước canh đang sôi vào bát.
Món miến ngan tự làm tại nhà vừa ngon lại vừa đảm bảo. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Theo Eva
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé