Ăn gì để giảm cân?

Chế độ ăn ít chất béo sẽ giúp phụ nữ chấm dứt nỗi lo lão hóa da, suy giảm sức khỏe và giảm cân hiệu quả hơn.

Muốn có thân hình thon gọn, khỏe đẹp, bạn nên có chế độ dinh dưỡng đầy đủ thành phần: đạm, chất béo, bột, đường, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng từ 15-25% chất béo trên tổng số năng lượng bổ sung vào cơ thể (khoảng 1.500-1.800kcal/ngày). Muốn giảm cân hiệu quả hơn, bạn có thể thay chất béo no (từ mỡ động vật: mỡ lợn, da lợn, da gà…) bằng chất béo không no (từ thực vật: dầu vừng,dầu đậu nành, dầu ô-liu…) hoặc dùng những thực phẩm chứa hàm lượng chất béo ít hơn dưới đây:
Ăn gì để giảm cân?
Nên ăn cá nạc

Trong 100g cá nạc chứa 80kcal, 17,5g đạm, omega3, omega6 và chỉ có 1,1g chất béo. Hàm lượng chất béo trong cá ít và dễ tiêu hóa. Ăn cá thường xuyên giúp tránh nguy cơ tăng cân và làm chậm quá trình  lão hóa do omega3, omega6 mang lại.

Ưu tiên đậu phụ

100g đậu phụ chứa 95kacal; 10,9g đạm; 5,4g béo; 0,4g chất xơ và nhiều hàm lượng can-xi, sắt, ma-giê, man gan, B1, B2, B5, B6, PP cùng chất hoạt động tương tự như hooc môn thiếu hụt cho phụ nữ ở tuổi trung niên. Đậu phụ không chứa chất béo no nên bạn ăn nhiều vẫn không ảnh hưởng đến việc lập kế hoạch giảm cân.

Hạn chế ăn rau xào và salad trộn

Để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hãy ăn ít rau xào và salad trộn bơ. Nên ăn nhiều rau luộc.

Trong khi chế biến, rau xào chịu nhiệt độ cao hơn rau luộc, điều này khiến lượng vitamin cần thiết có trong rau bị hao hụt.

Đặc biệt, lượng chất béo đáng kể trong rau khi xào ở nhiệt độ cao sẽ bị ô-xy hóa và gây hại cho cơ thể.

Bù năng lượng bằng trái cây

Phụ nữ cần ít nhất 1.500kcal/ngày để duy trì hoạt động và làm việc.

Để giữ dáng, bạn nên giảm lượng calo từ các chất đạm, béo, tinh bột và ăn nhiều trái cây. Như vậy, cơ thể vẫn đủ năng lượng cần thiết và được bổ sung thêm vitamin. Uống nhiều nước lọc và hạn chế dùng sô-đa sẽ giúp cơ thể bạn trở nên thon gọn hơn.

Nên

Ăn nhiều rau xanh vì vitamin khoáng chất trong rau chứa ít hàm lượng calo, giúp làn da đẹp, hỗ hợp tích cực trong việc giữ dáng.

Sữa chua hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung can-xi và làm đẹp da.

Không nên:

Uống nhiều nước ngọt sẽ tăng đột biến vòng hai.

Snack hay đồ ăn nhanh luôn là kẻ thù số một của cân nặng, loại thực phẩm này chứa hàm lượng chất béo no rất cao.

Ăn chè có thể khiến tăng cân nhanh và phải đối diện với nguy cơ tiểu đường.

Theo Đẹp online

 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé