Ăn rau đắt hơn thịt sau mưa bão

"Hội chứng" sau bão là giá thực phẩm, đặc biệt là rau đắt gấp đôi, gấp ba bình thường.
Ăn rau đắt hơn thịt sau mưa bão
Khảo sát một số chợ mình thấy: Giá một số loại rau ở các chợ đắt gấp đôi bình thường, nhưng một số loại rau vẫn không khác là mấy. Tại các chợ khu vực Hà Đông, khu vực Hai Bà Trưng, giá rau muống đắt nhất: Từ 10.000 – 15.000 đồng/mớ. Rau dền tím giá 4.000 đồng/mớ; mùng tơi 4.000 đồng/mớ; cải ngọt giá 3.000 đồng/mớ (chỉ có mấy ngọn thôi).

Trong thực đơn nhà mình sẽ là món canh cua khoai sọ rau rút. Món này ăn đầu tuần kể ra hơi vô lý, nhưng là món ăn sau bão mình thích. Rau rút đắt đến buốt lòng, nhưng vẫn mua: 2.500 đồng/ngọn. Cua giá 14.000 đồng/lạng.

Được cái khoai sọ thì rẻ: Khoai sọ toàn củ con (có nơi gọi là củ đực) loại 1 giá 22.000 đồng/kg (ở chợ đầu mối, giá khoai sọ loại 1 là 18.000 đồng/kg); khoai sọ củ con loại 2 giá 19.000 đồng/kg.

Món canh cua khoai sọ rau rút có vị ngọt, thơm mát. Nấu món này, bạn có thể cho cả rau muống nâu cùng. Nhưng vì rau muống mấy hôm nay quá đắt nên mình chỉ để khoai sọ và rau rút thôi. Rau đắt hơn thịt mà.

Rau rút nhặt bỏ lông, lấy ngọn, lá và phần thân non bẻ thành từng đoạn dài 3- 4cm. Khoai sọ gọt vỏ, bổ đôi, ngâm nước. Ít rau ngổ thái nhỏ. Cua làm sạch, tách mai, bỏ yếm, lấy đầu đũa khêu gạch ở mai cho ra một cái bát. Thân cua giã (xay) nhỏ, cho lượng nước vừa đủ ăn vào lọc lấy thịt cua. Cho một chút muối vào nồi nước cua, dùng đũa quấy cho tan muối.
Đặt nồi nước cua lên bếp, đun ở mức lửa vừa, dùng đũa quấy đều khi thấy mặt nước gạch cua bắt đầu nổi lăn tăn thì dừng. Đun đến khi nước sôi, gạch cua nổi lên mặt nồi bám thành tảng. Dùng muôi hớt gạch cua ra một cái đĩa rồi thả khoai sọ vào nồi nước ninh nhừ.
Khoai sọ ninh đến khi chín bở thì thả rau rút vào. Rau chín, cho ngổ vào, nêm một chút hạt nêm vừa ăn, tắt bếp. Lúc này là chuẩn bị bữa cơm thôi.

Theo Eva


 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé