Bánh canh bột lọc và cua

Sợi bánh canh dai và nước dùng ngọt được dùng kèm với thịt cua rất ngon.
Bánh canh bột lọc và cua
- 1,5 bát con bột sắn lọc khô hoặc bột năng khô
- 2 thìa canh bột gạo (nếu bạn muốn sợi bột dai nhiều thì không dùng bột gạo)
- 400g sườn non hoặc xương lợn
- Cua
- Tiết lợn
- Hành lá, rau mùi, dầu điều, hành khô
- Muối, nước mắm, hạt nêm và tiêu
- 1 thìa nhỏ mắm ruốc (tùy ý thích).


- Cua rửa sạch dưới vòi nước lạnh, cho cua vào nồi, đậy kín nắp nồi, đun lửa nhỏ đến khi cua chín. Vớt cua ra để vào đĩa để cua nguội, tách bỏ lấy thịt cua ra riêng và gạch cua để ra riêng.


- Đun nóng dầu điều, phi hành khô thơm, đổ gạch cua vào xào sơ, thêm thịt cua vào đảo đều, nêm vào một thìa nhỏ nước mắm, một ít hạt tiêu, đảo đều tắt bếp. Múc ra bát để qua một bên.


Sườn non rửa sạch với nước muối pha loãng, đổ sườn non vào nồi, thêm nước lạnh và một thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ hạt nêm, đun sôi đến khi sườn mềm.


- Tiết lợn rửa sạch, luộc sơ đến khi tiết lợn đông cứng lại, cắt thành từng miếng vừa ăn để vào bát.


Mắm ruốc múc ra bát, thêm một ít nước lọc, hòa cho mắm ruốc tan, lọc lấy nước cốt, bỏ cát. Chế từ từ mắm ruốc vào nồi sườn non, đun khoảng 5 phút, nêm nếm nồi nước dùng lại tùy theo sở thích của bạn, tắt bếp.


- Cho từ từ khoảng một bát con nước sôi nóng già, hỗn hợp bột lúc này sẽ rất nóng dùng muôi trộn đều đến khi hỗn hợp bột nguội bớt bạn dùng tay nhồi đến khi bột trở nên mịn, sờ không dính tay là đạt. Tùy theo liều lượng hút nước khác nhau của mỗi loại bột mà bạn điều chỉnh lượng nước sôi cho phù hợp.


- Tiếp theo chia bột thành những viên tròn nhỏ, ấn dẹp ra, dùng chai nước không cán bột dài ra.


- Dùng dao bén, cắt thành từng sợi dài hay ngắn tùy theo sở thích của bạn, bạn nhớ lăn một ít bột khô vào bột để chống dính.


- Hành lá, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.


- Khi dùng bạn cho vào bát lớn một ít bột, múc thêm một ít thịt cua đã xào, rắc một ít hành lá, chan nước dùng và thêm sườn non, tiết lợn, thêm rau mùi, dùng nóng.

Theo ngoisao

 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé