Chọn món ăn ấm bụng ngày bão về

Nghe nói bão sắp về, các chị em đã nghĩ ra món ăn ngon gì để nấu vào những ngày như thế này chưa?
Ngày mưa bão, trời se se lạnh, những món ăn từ đồ khô hoặc các món kho, om ăn rất hợp. Chẳng hạn như thịt om trứng, cá kho, lạc rang, cá khô rán… Những món này vừa đơn giản, dễ làm mà trôi cơm vô cùng.

Thịt om trứng cút

Món thịt om trứng cút là lựa chọn rất hoàn hảo cho thời tiết được gọi là “xấu trời” này. Mùi thơm ngọt từ thịt và trứng cùng với nước xốt sền sệt rưới lên bát cơm nóng thì chẳng cảm giác nào tuyệt bằng.

Riêng món thịt kho nói chung và thịt om trứng cút nói riêng, chị em không nên chọn loại thịt nguyên nạc để chế biến. Vì như thế thịt sẽ rất khô, dai không tạo cảm giác ngọn miệng. Thịt ba chỉ mới là lựa chọn chuẩn nhất.
Chọn món ăn ấm bụng ngày bão về
Trứng cút, chỉ cần chọn những quả mới và lạnh lặn. Món thịt om trứng này không thể thiếu một chút đường và nếu có thêm nước dừa tươi nữa thì qua tuyệt.

Nhìn bát thịt nóng hổi, thơm ngon thì dù có trời có mưa đến mấy cũng mặc, cứ thưởng thức cho căng bụng đã nhỉ.

Canh dưa chua nóng hổi

Mọi người thường nghĩ canh chua nên nấu vào ngày nắng ăn mới ngon nhưng không hẳn vậy. Mưa rơi se lạnh thế này mà cùng cả nhà quây quần bên mâm cơm và nhâm nhi món canh dưa chua bốc hơi nóng nghi ngút cảm giác thật là ấm áp.

Nguyên liệu nấu canh dưa chua nấu rất đơn giản: Sườn lợn cắt miếng vừa ăn, dưa cải, cà chua, vài nhánh thì là, mấy miếng ớt… là đã có ngay món canh cay cay nóng nóng rất trôi cơm ấy rồi.

Lạc rang

Nếu mưa bão quá, chẳng kịp đi chợ, chị em cũng có thể chế món lạc rang ăn cũng rất trôi cơm. Để có món lạc rang ngon thì việc chọn lạc để rang cũng rất quan trọng. 
Kiểm tra lạc cất trữ trong hộp, chị em chỉ nên chọn loại lạc săn, chắc như vậy lạc rang sẽ ngon, giòn lâu hơn. Lạc đỏ thường chắc hơn lạc trắng. Những hạt lép, ẩm mốc, mọt hay đang mọc mầm thì tốt nhất là loại bỏ đi nhé.

Cá khô

Cá khô là lựa chọn của khá nhiều chị em trong những ngày mưa giông này. Tuy cá khô không có nhiều chất nhưng một bữa “ăn chay”, “ăn mặn” để đổi khẩu vị cũng sẽ khiến cả nhà thích thú.

Những miếng cá khô rán mằn mặn thơm nức, sao ăn trôi cơm đến thế. Bụng đã no căng mà miệng vẫn thòm thèm.
Muốn cá khô rán ngon tốt nhất nên chọn những con có màu vàng trong và sờ tay vào không thấy dính ướt. Nếu cá khô đục, lỗ chỗ những đốm màu nâu, hay chảy nước là cá đã để lâu ngày.

Nói chung có khá nhiều món ăn để chúng ta có thể chế biến khi trời mưa gió, vừa đơn giản, nhanh gọn nhưng lại ngon chẳng chê vào đâu được. Chúc chị em có bữa cơm đầm ấm, vui vẻ bên gia đình nhé.






 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé