Ăn sáng ngon với mỳ Ý siêu tốc

Nếu bạn là tín đồ của món pasta từ nước Ý nhưng ngại độ béo của xốt kem tươi hay ngán thịt băm với xốt cà của món bolognese thì món này là giải pháp tốt cho bạn.
Ăn sáng ngon với mỳ Ý siêu tốc
Nguyên liệu:

 - 200g mỳ spaghetti
 - 1 bó cần tây
 - 150g thịt heo muối
 - 1 khúc cà rốt khoảng 7cm
 - 1/4 củ hành tây
 - 2 muỗng canh phô mai
 - Dầu olive, muối, tiêu.
Bước 1:

Cần tây rửa sạch, tước bỏ xơ, cắt sợi xéo.
Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt sợi.
Hành tây bóc vỏ, cắt sợi dài khoảng 3mm.
Thịt heo muối cắt miếng nhỏ vừa ăn.
Bước 2:

Cho nồi nước to lên bếp, chờ nước sôi bạn thả mỳ vào, cho thêm vào khoảng 1 muỗng canh muối. Do mỳ Ý khi làm không cho muối nên khi luộc ta phải cho nhiều muối vào thì cọng mỳ luộc mới ngon. Luộc trong 7 - 9 phút tuỳ vào độ lớn của cọng mỳ, hoặc theo hướng dẫn trên bao bì. Thường thường cọng mỳ Ý sẽ ngon nhất khi luộc khoảng 7 - 9 phút, cọng mỳ sẽ vừa ăn không quá dai hoặc quá mềm.
Bước 3:

Canh đến còn khoảng 2 phút trước khi mỳ chín bạn bạn cho nồi khác lên bếp, thêm 2 muỗng canh dầu olive, thêm tỏi băm nhỏ vào đảo cho vàng rồi thêm cà rốt vào đảo đều.
Khi cà rốt đã mềm, thêm hành tây và cần tây vào, đảo nhanh tay.
Thêm thịt heo muối đã cắt vào,
Bước 4:

Vớt trực tiếp mỳ từ nồi đang luộc cho vào chảo rau, nêm thêm tí muối, tiêu lại cho vừa khẩu vị, đảo nhanh tay rồi tắt bếp. Thêm phô mai vào.
Lấy mỳ ra đĩa, ăn nóng.

Nếu bạn là tín đồ của món pasta từ nước Ý này nhưng ngại độ béo của xốt kem tươi trong món Carbonara hay ngán thịt băm với xốt cà của món bolognese, thì đây chính là giải pháp tốt cho bạn. Món mỳ kết hợp với nhiều loại rau củ sẽ cho bạn một bữa ăn không ngán nhưng ngon miệng và nhất là tiết kiệm được nhiều thời gian ở khâu chuẩn bị. Để làm món này cho bữa sáng, tốt nhất là bạn nên sơ chế các loại nguyên liệu và cất trong tủ lạnh từ tối hôm trước, hôm sau chỉ việc luộc và xào mỳ là cả nhà có bữa sáng no bụng, đủ chất!

Chúc các bạn thành công!

Theo afamily
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé