Để bếp sạch và không ám mùi thức ăn

Bạn đã biết cách để gian bếp luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh và không ám mùi thức ăn chưa?
Để bếp sạch và không ám mùi thức ăn
Chỉ vài ngày nấu nướng, gian bếp nhà bạn đã “đầy ắp” mùi dầu mỡ, mùi thực phẩm cùng những vết cáu bẩn của mắm muối, dầu mỡ bám vào bếp ga, bồn rửa chén… Với những vật dụng sẵn có trong nhà, trong vài phút, bạn có thể “hô biến” gian bếp ám khói thành một không gian thoáng đãng, sạch sẽ.

Khử mùi

- Khi ăn chanh, cam, quýt, bưởi…, bạn hãy giữ lại vỏ, rồi đun sôi chúng cho tinh dầu trong vỏ trái cây bốc lên. Bạn cũng có thể phơi khô chúng, sau đó đốt những miếng vỏ này trên lửa. Gian bếp nhà bạn sẽ hết ngay những mùi khó chịu.

- Nếu góc bếp ẩm thấp và có mùi lạ, hãy cắt củ hành ra làm đôi, sau đó đặt vào một cái đĩa và để ngay nơi ẩm thấp. Hôm sau, mùi hôi sẽ không còn mà nhà bếp của bạn cũng không hề có mùi hành.
- Rang một ít cà phê hạt rồi tán nhỏ, đặt vào góc bếp. Bạn cũng có thể dùng bã cà phê đã pha, để vào góc bếp để khử mùi hôi.

- Lấy một ít dấm ăn, đun nóng cho dấm bốc hơi, mùi hôi trong nhà bếp sẽ không còn.

- Đốt nến thơm cũng là cách bạn khử đi mùi hôi trong nhà bếp.

- Để khử mùi thức ăn trong dầu đã qua sử dụng, hãy đun nóng dầu và thả vào đó vài lát gừng tươi.

Tẩy rửa

- Dầu baby oil (dầu massage và dưỡng ẩm của trẻ em) có thể giúp bạn bảo vệ và làm bóng đẹp mặt bàn nấu bếp bằng đá. Sản phẩm này giúp che đi các vết xước và đẩy nhanh quá trình tối màu tự nhiên của bề mặt đá.

- Để vệ sinh bồn rửa, hãy hòa nước chanh và muối thành một hỗn hợp đặc giống như kem đánh răng. Dùng hỗn hợp này để chà nhẹ nhàng bên trong và bề mặt khu vực bồn rửa. Sau đó, rửa lại bằng nước. Phương pháp này cũng giúp tẩy sạch những vết gỉ bẩn bám trên bồn rửa. Hỗn hợp từ nước chanh và muối thích hợp với nhiều loại chất liệu khác nhau như đồng, thép không gỉ…

- Bột nở cũng là chất tẩy rửa hiệu quả. Hãy dùng hỗn hợp bột nở và giấm để tẩy rửa bếp ga và bồn rửa chén.
- Để làm sáng bóng lại xoong chảo nhôm, chỉ cần luộc vài miếng vỏ táo trong đó. Không những dụng cụ nấu nướng của bạn sẽ sáng bóng trở lại mà căn bếp cũng có mùi rất dễ chịu.

- Cũng có thể dùng kem đánh răng để đánh bóng xoong nồi bằng kim loại, đặc biệt với các vật dụng bằng bạc hay đồng thau. Lấy chút kem đánh răng cho vào miếng vải mềm rồi chà nhẹ nhàng lên các món đồ cần đánh bóng. Nên dùng loại kem răng không có chất mài mòn hay các hạt cứng làm trắng để tránh tạo các vệt xước trên bề mặt kim loại.

- Để tẩy vết ố cà phê hoặc trà trên ly chén sành sứ, hãy pha hỗn hợp bột nở và nước cốt chanh rồi dùng giẻ cọ kỹ, các vết ố sẽ nhanh chóng biến mất.

Theo Xuân Thu (Phụ Nữ Online)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé