Đến mùa hồng giòn rồi!

Mua hồng giòn về ăn cho có không khí của mùa thu nào các mẹ!
Đến mùa hồng giòn rồi!
Hồng giòn (hồng ngâm) là loại quả đặc trưng của mùa thu miền Bắc. Mấy hôm nay đi chợ mình thấy người ta bán rất nhiều loại quả này. Hôm nay mình sẽ mua một ít về ăn.

Sở dĩ loại hồng này có tên như thế là bởi ăn nó vừa giòn, vừa ngọt, thịt quả cứng, thơm ngon, có mùi vị rất đặc trưng của hồng. Hồng giòn có vỏ màu vàng óng, xen lẫn chút màu xanh cốm. Khi bổ ra thì thịt quả có màu vàng da cam hoặc hơi đỏ.

Hồng giòn cũng có nhiều loại mà nếu không để ý thì rất có thể các mẹ sẽ không nhận ra. Có loại quả to, thuôn thuôn hình bầu dục, có loại quả dẹt, có múi mà người ta vẫn thường gọi là “hồng vuông”, lại có loại quả hình tim, chỉ to bằng khoảng hai ngón tay thôi. Tuy nhiên, mình vẫn thích ăn nhất là loại hồng vuông, có múi.

Giá hồng cũng rất rẻ các mẹ nhé. Mình hỏi được giá của loại hồng thuôn hình bầu dục là 15.000 đ/kg, loại hồng vuông thì đắt hơn một chút, có giá 20.000 đ/kg. Mình hỏi thêm về loại hồng vân (hồng đỏ, thịt mềm và ngọt) thì chị bán hàng cho biết phải vài hôm nữa loại đó mới chín rộ. Giá của hồng vân cũng chỉ dao động ở mức 15.000 – 20.000 đ/kg mà thôi.

Mình hỏi thêm giá của một số loại hoa quả như sau: dưa hấu 15.000 đ/kg, lựu là 18.000 đ/kg, thanh long 15.000 đ/kg, bưởi năm roi 12.000 đ/quả, cam là 20.000 đ/kg, nho xanh, nho tím có giá 30.000 đ/kg, mắc cọp là 20.000 đ/kg, dưa vàng là 30.000 đ/kg. Riêng nhãn đã cuối mùa rồi nên có giá 40.000 đ/kg.
Hàng thịt ế ẩm (Ảnh minh họa)
 Hàng thịt ngoài chợ hôm nay rất vắng vẻ. Giá các loại thịt có giảm đi đôi chút, tuy nhiên vẫn khá vắng người mua. Giá thịt ba chỉ ngon là 100.000 đ/kg, thịt mông sấn là 90.000 đ/kg, thịt chân giò, thịt thăn là 110.000 đ/kg. Lưỡi lợn có giá 125.000 đ/kg, sườn non là 110.000 đ/kg, xương ống, xương cục có giá 65.000 đ/kg.

Đối lập với hàng thịt, khu bán rau vẫn đông khách như thường. Các loại rau chạy hàng nhất vẫn là: rau muống, rau ngót, cải ngọt, rau dền, rau mồng tơi, mướp, cà chua, bí đao… Giá rau hôm nay mình thấy cũng không tăng so với hôm qua. Giá rau muống là 6.000 đ/mớ, rau mồng tơi, rau ngót, rau dền có giá chung là 4.000 đ/mớ. Su su có giá 12.000 đ/kg, mướp đắng là 15.000 đ/kg, bí xanh 11.000 đ/kg.

Mình chọn mua một ít mực về để làm món mực xào nấm hương cho bữa trưa. Mực hôm nay nhìn rất tươi và ngon, giá loại mực mình mua là 170.000 đ/kg. Các loại hải sản ở chợ hôm nay có vẻ rất đề huề và khá “hút” khách.

Theo Eva

 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé