Món ngon từ đu đủ

 Đứng đầu trong danh mục những loại quả có lợi cho sức khoẻ nên đu đủ rất được chị em nội trợ ưa chuộng để chế biến thành những món ngon bổ dưỡng, giàu vitamin...

1. Đu đủ xào tôm

Để món này ngon, bạn nên chọn mua một quả quả đu đủ còn ương, gọt vỏ, cắt thành hình vuông. Khoảng 0,5kg tôm, chọn con vừa, bóc vỏ, lấy chỉ đen trên lưng. Rửa sạch tôm và để ráo nước. Ướp với gia vị, hạt tiêu, một thìa nhỏ rượu trắng, dầu ăn, trộn đều và để khoảng 30 phút.

Nhấc chảo lên bếp, làm nóng dầu và phi thơm hành. Cho hành khô gừng thái nhuyễn, tôm đã ướp gia vị vào xào nhanh tay, tiếp đến là đu đủ. Nêm nếm lại gia vị trước khi tắt bếp.

2. Đủ đủ hầm chân giò

Đây là món ăn bổ dưỡng, rất thích hợp cho những người cần bồi bổ sức khỏe sau khi ốm hoặc sau sinh. Nếu gia đình bạn có bốn người, nên chọn một quả đu đủ ương, gọt vỏ, bỏ hạt rửa sạch. Chân giò chọn một cái khoảng nửa kg, rửa sạch, chặt khoanh vừa ăn. Sau đó cho vào nồi, thêm nước hầm và giữ lửa liu riu. Khi dùng đũa cắm vào móng giò thấy mềm thì cho tiếp đu đủ vào, tiếp tục hầm đến khi đu đủ mềm. Thi thoảng dùng thìa hớt bọt. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Sau đó, bỏ đậu phụ, trứng xắt khoanh vào, trộn đều một lần rồi bắc xuống. Cuối cùng, rắc rau thơm xắt nhuyễn lên trên và thêm tí tiêu. Món canh này dùng ngon khi nóng.
Món ngon từ đu đủ
3. Nộm đu đủ khô cá lóc

Đây là món “lai rai” rất hợp. Đu đủ xanh gọt vỏ, rửa sạch, bào sợi rồi ngâm vào nước đá lạnh để giữ đu đủ giòn lâu. Sau đó vớt ra rổ, để ráo nước rồi đổ ra bát lớn, thêm nửa thìa cafe ớt bột, trộn đều. Cá lóc khô (chọn một con khoảng 200g) đem ngâm sơ qua nước lạnh rồi xả lại cho sạch cát và bớt mặn. Sau đó đặt cá lên khay có lót giấy bạc, nướng cho cá chín vàng, để nguội rồi xé miếng vừa ăn.

Món này ngon nhờ nước trộn. Cách làm nước trộn như sau: tỏi, ớt băm nhuyễn trộn đều trong 4 thìa cafe giấm, một thìa nước mắm, một thìa đường và một thìa nước. Do cá đã có sẵn vị mặn nên nước trộn hơi ngọt ngọt, chua chua là vừa ăn. Trộn đều cá lóc và rau răm vào bát đu đủ, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị. Lấy gỏi ra đĩa, bên trên rắc ít lạc.

4. Đu đủ om sườn non

Món này muốn ngon cũng cần một quả đu đủ ương. Sau khi gọt vỏ, rửa sạch nên dùng dao răng cưa xắn thành từng miếng mỏng, vừa ăn. Sườn non rửa sạch qua nước muối loãng, để ráo, chặt miếng vừa ăn, ướp với mắm, muối, đường, tiêu… Sau đó cho thêm một thìa dầu ăn vào trộn đều.

Nhấc chảo lên bếp, phi thơm tỏi xay. Sau đó cho sườn non vào đảo đều đến khi thịt săn lại. Đổ hết chỗ đu đủ vào chảo, thêm ít nước xăm xắp và vặn lửa liu riu cho đu đủ mềm và thấm thì tắt bếp. Rắc hành lá, gừng non xắt nhuyễn rắc lên trên. Món này ăn với cơm nóng rất ngon.

Theo Me va be

 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé