Móng giò nấu hoa chuối chua chua ngon ngon

Món canh rất dễ làm mà ăn thì lại ngon và không hề bị ngán.
Móng giò nấu hoa chuối chua chua ngon ngon
Nguyên liệu:

- Móng giò: 1 cái (500gr)
- Hoa chuối: 1 cái
- Me: 1 quả to
- Hành khô: 1 củ
- Tỏi: 1 củ
- Hành hoa, mùi tàu, hạt nêm, hạt tiêu, dầu hào, bột canh, mắm, muối, mẻ.
Thực hiện:

Bước 1: Móng giò mua về cạo và rửa sạch sẽ, chặt thành những miếng vừa ăn. Đun sôi nước với tẹo muối rồi cho móng giò vào chần sơ, sau vớt ra rửa lại lần nữa cho sạch. Ướp móng giò với một chút hạt nêm, bột canh, dầu hào, hạt tiêu.
Bước 2: Chuẩn bị một chậu nước muối pha lẫn với mẻ. Hoa chuối đem bóc bỏ bớt lớp vỏ già bên ngoài, sau đó thái mỏng theo khoanh tròn. Thái đến đâu thì ngâm ngay vào chậu nước muối đến đó, dùng tay ấn cho hoa chuối chìm xuống nước (không để hoa chuối thái nhỏ tiếp xúc với không khí quá lâu sẽ bị thâm đen). Sau đó vớt ra rửa lại với nước vài lần cho đỡ mặn.
Bước 3: Hành và mùi tàu nhặt bỏ rễ và lá úa, rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô, tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ.
Bước 4: Phi thơm hành và tỏi, cho móng giò vào xào qua cùng tẹo mắm, sau đó đổ lượng nước vừa ăn vào, đun sôi. Khi nước sôi thì cho me vào rồi hạ bớt lửa. Ninh móng giò cho đến khi móng giò gần nhừ thì vớt me ra dằm nát, lọc bỏ bã lấy nước me. Cho nước lọc me trở lại nồi rồi cho tiếp hoa chuối vào.
Đun tiếp cho đến khi hoa chuối chín mềm thì rắc hành hoa, mùi tàu thái nhỏ vào. Nêm thêm chút hạt nêm, bột canh cho vừa miệng rồi tắt bếp. Cho canh chua móng giò ra bát rồi cùng cả nhà ăn nóng nhé.
Chúc các bạn ngon miệng!

Hoa Hồng(Eva)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé