Mua dạ dày về "nịnh" ông xã

Ăn thịt cá mãi cũng chán, hôm nay mình quyết định mua dạ dày lợn về đổi khẩu vị cho cả nhà.
Mua dạ dày về "nịnh" ông xã
Dạ dày lợn có thể chế biến được rất nhiều món ngon, nhưng vì lười khâu sơ chế nên mình cũng ít khi mua. Hôm nay mình đi chợ sớm để mua dạ dày cho tươi và ngon.

Để chọn được dạ dày ngon cũng đơn giản lắm. Các mẹ chỉ cần chọn cái dạ dày nào trắng đều, không có vết thâm tím, không có ung nhọt hay vết loét, không bị quá căng phồng. Nếu bị một trong số các biểu hiện kia thì rất có thể đó là dạ dày của con lợn đã bị nhiễm bệnh.

Hôm nay mình mua dạ dày với giá 230.000 đ/kg. Mình mua cả cái, vì một cái dạ dày cũng không nặng lắm, chỉ khoảng 4-6 lạng, dạ dày nặng hay nhẹ còn tùy vào con lợn to hay nhỏ nữa.

Thông thường thì các cô bán hàng đã sơ chế qua dạ dày trước khi bán, nhưng tốt nhất là các mẹ nên làm lại cho thật sạch trước khi chế biến. Đây là công đoạn mình lười nhất, nhưng thực ra việc này cũng không tốn quá nhiều công sức.

Đầu tiên mình lộn trái dạ dày, rửa trực tiếp dưới vòi nước đồng thời dùng dao cạo sạch lớp màng nhầy. Sau đó mình rắc bột mỳ lên trên bề mặt trái đó và bóp thật kỹ để lớp nhầy và bẩn bám vào bột mỳ rơi ra ngoài. Mình tiếp tục rửa đi và bóp kỹ với muối, sau đó chần qua nước sôi. Cuối cùng mình lấy chanh chà lên bề mặt dạ dày cả mặt trái và phải cho thật trắng rồi rửa sạch với nước. Nếu mẹ nào cẩn thận hơn thì có thể làm đi làm lại mỗi công đoạn nhiều lần cho an tâm.
Hôm nay mình sẽ làm món dạ dày kho tiêu để “nịnh” ông xã. Món này ngon mà cách làm lại cực kỳ đơn giản. Dạ dày sau khi sơ chế đã trắng sạch mình thái miếng vừa ăn, sau đó cho hạt tiêu, ớt tươi hoặc tương ớt, ngô, mùi tàu, rau húng chó thái nhỏ và gia vị vào trộn đều (nếu không cho tương ớt thì các mẹ nhớ cho thêm một chút nước hàng cho có màu nhé). Cuối cùng mình đặt nồi lên bếp đun trong vòng 15 – 20 phút. Sau khi múc ra đĩa các mẹ nhớ rắc thêm chút rau thơm lên trên nữa nhé. Món này ăn nóng sẽ rất tuyệt.

Dạo qua các gian hàng bán thực phẩm tươi sống mình thấy giá cả vẫn khá ổn định, vài mặt hàng có tăng giảm một chút nhưng không đáng kể, ví dụ: rau ngót, rau mùng tơi giảm 500 đ/mớ, còn 4.000 đ/mớ, cà chua giảm 1.000 đ/kg, còn 16.000 đ/kg. Các loại rau khác giá không thay đổi.

Thịt ba chỉ hôm nay là 115.000 đ/kg, tăng 5.000 đ/kg so với hôm qua. Lưỡi lợn hôm nay có vẻ ế hàng, mình thấy quầy nào cũng còn thừa vài ba cái, giá giảm còn 120.000 đ/kg. Các loại thịt khác vẫn giữ giá.

Mặt hàng thủy hải sản khá đông khách, nhất là cá. Giá cá chép là 68.000 đ/kg, cá rô phi là 40.000 đ/kg, cá trắm đen loại to cắt khúc là 50.000 – 55.000 đ/kg, nghêu là 30.000 đ/kg, cá thu đông lạnh là 120.000 – 150.000 đ/kg, mực tươi từ 150.000 – 200.000 đ/kg tùy theo kích thước. Nói chung giá các mặt hàng thủy hải sản hầu như không biến động.

Theo Eva


 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé