Mua đu đủ xanh về hầm xương nào

Thời tiết mát mẻ thế này, mua đu đủ xanh về hầm xương sẽ rất tuyệt!
Đu đủ là loại quả ra trái quanh năm và ăn vào mùa nào cũng rất tốt cho sức khỏe. Hôm nay mình sẽ mua đu đủ xanh về hầm với xương để bồi bổ cho cả nhà.

Mình chọn quả đu đủ bánh tẻ, không non quá mà cũng không già quá. Nếu quả non quá thì khi nấu lên ăn sẽ bị đắng, còn quả già thì sẽ bị nhiều ruột, hơn nưa ăn cũng không ngon. Quả khoảng 5 – 7 lạng là vừa tầm. Khi mua thì các mẹ nên chú ý chọn quả có vỏ màu xanh đều, không có vết thâm hay vết bầm dập, mà đặc biệt là phải còn nhiều nhựa nhé. Vì quả còn nhiều nhựa mới là quả tươi vừa hái.

Giá đu đủ xanh rất rẻ, chỉ có 8.000 đ/kg thôi. Bình thường người ta hay hầm đu đủ xanh với móng giò heo, nhưng cả nhà mình cùng thích ăn sườn nên mình sẽ mua sườn về hầm cùng đu đủ. Giá sườn hôm nay là 110.000 đ/kg.

Cách làm món này cực kỳ đơn giản. Đầu tiên mình gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch và ngâm trong nước khoảng 5 – 10 phút cho bớt nhựa. Sau đó mình rửa sườn, chần qua một lượt nước nóng và chắt nước này đổ đi. Tiếp theo mình cho thêm nước và gia vị vào nồi, hầm sườn đến khi mềm thì cho đu đủ xanh vào, tiếp tục hầm đến lúc đu đủ mềm là được. Sau khi bắc ra mình cho một ít hành hoa, rau húng, rau mùi tàu thái nhỏ và rắc lên thêm vào một ít hạt tiêu. Món canh này sẽ ngon hơn khi ăn nóng.
Từ những ngày đầu tuần, có một số thông tin đã cho rằng giá cả thực phẩm trong tháng 9 này nhất định sẽ tăng khoảng 15 – 30%, lý do được đưa ra là bởi sự hội tụ của các yếu tố: đợt tăng giá xăng hồi cuối tháng 8, tăng giá ga đầu tháng 9, bắt đầu vào năm học mới, lại thêm sắp đến Tết trung thu. Tuy nhiên ngày nào mình cũng đi chợ mà vẫn chưa nhận ra sự thay đổi lớn đến mức đó. Giá cả ngoài chợ hôm tăng hôm giảm, nhưng cũng chỉ ở mức nhẹ. Có lẽ nguyên nhân là do sức mua vẫn còn yếu nên giá mới ổn định như thế.

Cụ thể, giá rau củ quả như sau: rau muống là 6.000 đ/mớ, rau ngót là 4.000 đ/mớ, cà tím loại quả dài là 14.000 đ/kg, loại quả tròn là 17.000 đ/kg. Cà chua là 16.000 đ/kg, cải thảo: 13.000 đ/kg, mướp đắng là 15.000 đ/kg. Chanh có giá 1.500 đ/quả hoặc 20.000 đ/kg. Rau mùi tàu là 1.000 đ/mớ nhỏ, mùi ta là 2.000 đ/mớ nhỏ, rau răm là 2.000 đ/mớ to, rau thì là đắt hơn, có giá 4.000 đ/mớ.

Giá một số loại thịt như sau: thịt ba chỉ là 110.000 đ/kg, thịt mông sấn là 90.000 đ/kg, nạc thăn, nạc vai là 105.000 đ/kg. Lưỡi lợn có giá 120.000 đ/kg, tim lợn là 20.000 đ/lạng, cật lợn là 18.000 đ/lạng. Các loại thịt bò có giá từ 180.000 – 230.000 đ/kg. Thịt gà công nghiệp, thịt vịt là 65.000 – 70.000 đ/kg. Thịt bê là 22.000 đ/lạng.

Hôm nay mình mua gạo nên nhân tiện mình có hỏi giá của một số loại gạo như sau: gạo Khang dân là 12.000 đ/kg, gạo BC là 13.000 đ/kg, gạo xi 13.000 đ/kg, gạo tám Hải Hậu có giá 16.000 đ/kg, tám Điện Biên là 18.000 đ/kg.

Theo Eva
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé