Cuối tuần mua chim bồ câu về hầm

Chim bồ câu là một lựa chọn sáng suốt để bổ sung vào thực đơn gia đình trong những ngày cuối tuần này.
Cuối tuần mua chim bồ câu về hầm
Hôm nay là ngày của phụ nữ có khác, mình thấy số lượng các anh, các chú đi chợ nhiều hơn hẳn mọi khi. Tuy không đông hơn mọi ngày, thế nhưng không khí ở chợ sáng nay khá vui vẻ. Có lẽ ngày lễ nên ai ai cũng mang tâm trạng vui. Thỉnh thoảng lại bắt gặp cảnh mấy anh bị các cô bán hàng tếu táo trêu vì lý do đi chợ không quen nên không biết mua gì và với số lượng bao nhiêu cho phù hợp.

Hôm nay vừa là ngày lễ, lại vừa cuối tuần nên mình định mua đôi chim bồ câu về hầm. Có lẽ không mẹ nào là không biết tác dụng bổ dưỡng của giống chim này, vì thế đưa món chim bồ câu vào thực đơn cuối tuần là một lựa chọn khá sáng suốt để các mẹ “thưởng” cho cả nhà sau một tuần học tập, làm việc mệt mỏi.

Chim bồ câu không quá khó tìm ở các chợ lớn trong nội thành. Sáng nay mình đi chợ Nam Đồng (Đống Đa) và dễ dàng tìm thấy hai hàng bán loại chim này. Có cả chim đã thịt sẵn và chim chưa làm thịt. Các cô bán hàng ở đây khá dễ tính, nếu mẹ nào không ưng loại chim đã thịt sẵn thì có thể chọn một con chim còn sống rồi nhờ thịt hộ tại chỗ hoặc đem về nhà tự thịt.

Chim thịt sẵn có giá 70.000 đ/con (khoảng 3 lạng/con), nếu mua cả đôi giá là 135.000 đ/đôi. Mẹ nào kỹ tính có thể chọn con còn sống nhốt trong lồng , nếu các mẹ tự mang về nhà thịt thì giá chỉ khoảng 60.000 – 65.000 đ/con thôi. Đây là giá của loại chim mới ra ràng, còn loại chim bồ câu già hơn, to hơn thì giá đắt hơn. Ở các chợ khác mình còn thấy bán cả giống bồ câu Pháp và Pháp lai. Không rõ chất lượng của chúng khác nhau thế nào, tuy nhiên hai giống chim này có giá đắt hơn hẳn chim câu thường, gấp rưỡi hoặc thậm chí là gấp đôi.
Cuối tuần mua chim bồ câu về hầm
Mình chọn một đôi chim bồ câu sống và nhờ cô bán hàng làm qua lông hộ. Nhưng mình mang về nhà rồi mới thui cho hết lông măng, lông tơ và mổ bụng. Lý do bởi vì nếu thui thì thịt chim sẽ rất thơm, còn việc dùng nước nóng để vặt sạch đám lông tơ còn lại như các cô bán hàng ở chợ vẫn làm sẽ khiến chim mất đi mùi thơm đặc trưng. Còn việc mổ bụng chim thì nếu mẹ nào không biết cách làm có thể nhờ các cô bán hàng mổ giúp, tuy nhiên khi về các mẹ phải rửa lại nên thịt sẽ bớt ngọt.

Với chim bồ câu mua được, hôm nay mình sẽ làm món chim bồ câu hầm sen cốm. Hạt sen thì ở nhà đã có sẵn, mình tìm mua thêm một ít cốm, thịt xay, miến và mộc nhĩ nữa. Cốm mua lẻ nên giá khá đắt: 25.000 đ/lạng, thịt nạc xay giá 10.000 đ/lạng, mộc nhĩ có giá 15.000 đ/lạng, miến là 7.000 đ/lạng. Xong món ăn đặc biệt trong ngày lễ, mình chọn mua thêm một ít thực phẩm cho cả ngày. Cá bống có giá 13.000 đ/lạng, bắp cải 9.000 đ/kg, mướp Nhật 20.000 đ/kg, tôm đồng 13.000 đ/lạng.

Theo Eva


 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé