Ốc móng tay ăn ngay kẻo phí

Vào Sài Gòn, nhớ đừng quên thường thức 4 món ốc móng tay ngon tuyệt hảo.
Ốc móng tay ăn ngay kẻo phí
Ốc móng tay xào me, xào rau muống, nướng mỡ hành... được xem là những món ăn ngon, được nhiều người ưa thích.

Ốc móng tay là một loại ốc chỉ có ở những vùng biển. Khi thủy triều lên xuống, người ta mới bắt được loại ốc này, bởi sau một đêm nước lên, ốc móng tay sẽ nằm đầy dưới lớp cát. Đây là một loài ốc có giá trị cao.

Loại ốc này khi mang từ biển lên được ngâm trong nước khoảng 15-30 phút cho sạch cát bên trong. Tuy nhiên, muốn ốc sạch hơn, bạn mang ngâm với nước chanh pha loãng. Thịt của ốc móng tay có vị ngọt và chắc, dai dai nên được dùng làm nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon và độc đáo như gỏi ốc móng tay, ốc móng tay xào me, xảo rau muống, nướng mỡ hành, xào rau răm...

1. Ốc móng tay xào rau muống

Ốc sau khi rửa sạch, để ráo và cho lên bếp phi tỏi thơm rồi xào cùng rau muống xanh. Sau khi xào chín cho ra đĩa, mùi thơm của ốc và màu xanh mướt của rau muống vừa chín tới giúp món ăn thêm hấp dẫn. Món dùng kèm muối tiêu chanh hoặc nước mắm pha chua ngọt, thêm ít rau răm. Bạn có thể gọi món này để ăn chơi, hoặc ăn kèm cơm nóng.
Ốc móng tay ăn ngay kẻo phí
2. Ốc móng tay nướng mỡ hành

Đây cũng là món ăn ngon và hấp dẫn bởi khi móng tay được nướng trên lửa than, cùng với mỡ hành sẽ cò mùi thơm phưng phức quyến rũ. Sau khi món chín, bạn rắc lêm một ít lạc rang sẽ giúp món ăn ngày càng ngon hơn. Món này dễ làm, vì vậy nó có mặt hầu hết nhiều quán ốc.
Ốc móng tay ăn ngay kẻo phí
3. Ốc móng tay xào mì

Món ăn này được người bán sáng tạo ra để đáp ứng với nhu cầu thưởng thức của nhiều người, bởi khi ăn món này, bạn vừa có thể cảm nhận được độ dai dai từ ốc, vừa có thể no bụng nhờ mì gói. Những đĩa mì xào ốc thơm lừng hấp dẫn là sự hòa quyện của mì gói, tỏi, rau muống sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn.Món dùng kèm nước tương, càng cay càng ngon.
Ốc móng tay ăn ngay kẻo phí
4. Ốc móng tay xào me

Món ăn này cũng không kém phần hấp dẫn bởi ngoài việc bạn cảm nhận được thịt ốc vừa dai dai, vừa ngọt ngọt và cả vị chua chua từ nước me. Tất cả đều hòa quyện vào nhau để mang lại món ăn thơm ngon và độc đáo.
Ốc móng tay ăn ngay kẻo phí
Theo Thư Kỳ (Mon ngon Sai Gon)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé