2 món ngon với dưa chua

Các món nấu với dưa chua luôn rất ngon và hấp dẫn, nhất là vào thời tiết này. Tham khảo cách chế biến 2 mon ngon với dưa chua dưới đây nhé.
2 món ngon với dưa chua
Bao tử cá basa nấu dưa chua

Dưa chua vốn là món ăn dân dã, thường ngày nhưng lại được chế biến thành rất nhiều món ngon và hấp dẫn. Với thời tiết se lạnh này nấu canh dưa chua là hợp lý nhất. Bạn có thể nấu canh dưa với nhiều nguyên liệu khác nhau mà đều ngon. Vì thế hãy thử nấu món bao tử cá basa xem sao nhé.

Khi mua bao tử cá basa về, trước tiên cần làm sạch đã nhé. Các chị em lưu ý, cho bao tử cá basa vào một cái âu với một ít muối, vắt vào một quả chanh và bóp đều cho sạch và hết tanh. Rửa sạch lại với nước, để ráo.
2 món ngon với dưa chua
Và trước khi bỏ vào nấu với dưa, nên xào bao tử cá qua với hành nhé.
2 món ngon với dưa chua
Vị giai, giòn của cá cùng mùi thơm của dưa thật là tuyệt. Món canh bao tử cá basa nấu dưa chua này mà ăn ngay khi đang nóng là tuyệt nhất.

Cá chép om dưa

Trời lạnh được thưởng món cá chép om dưa thì quá tuyệt. Món này ăn trôi cơm vô cùng.

Để làm món này bạn có thể lựa một con cá chép ngon, khoảng 1kg là vừa. Sau đó đem rửa sạch, để ráo nước.
2 món ngon với dưa chua
Dùng dao khứa mấy đường trên thân cá rồi ướp cá với một ít bột nghệ, dầu ăn, hạt tiêu, dầu hào, hạt nêm, mắm, ớt và một nửa chỗ gừng, sả, hành, tỏi băm nhỏ. Ướp xong thì cất cá vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng cho cá ngấm gia vị.
2 món ngon với dưa chua
Trước khi nấu cá với dưa, cá chép cho vào rán sơ qua (trước khi rán cá thì nên vuốt cho sạch gia vị bám vào thân cá để khi rán sẽ không bị cháy gia vị khiến cá bị đen).

Theo Eva
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé