3 món ăn mặn cho ngày mưa gió

Trong thời tiết như thế này, lựa chon các món ngon mặn và ấm nóng vẫn là phù hợp nhất. Thử chế biến mấy món dưới đây nhé.
3 món ăn mặn cho ngày mưa gió
Trời lạnh và mưa gió, thưởng thức món ăn như thế nào cho hợp thời tiết mà vẫn lôi cuốn được sự hấp dẫn của các thành viên trong gia đình luôn là băn khoăn với các chị em.

Trong thời tiết như thế này, lựa chon các món ăn mặn và ấm nóng vẫn là phù hợp nhất. Có rất nhiều món mặn bạn có thể lựa chọn để chế biến cho gia đình.

Cá trứng kho cay

Cá trứng được bày bán rất nhiều trong các gian hàng đông lạnh ở siêu thị. Cá trứng luôn rất ngon và hấp dẫn bởi sự mềm, và nhiều trứng bên trong cá. Cá trứng có thể chế biến thành nhiều món ăn như nướng, rán… để nhâm nhi cũng rất thú vị. Tuy nhiên trời lạnh thế này, cho cá và kho với sa tế, gừng… sẽ ngon cơm hơn rất nhiều.
3 món ăn mặn cho ngày mưa gió
Làm món cá trứng kho cay rất đơn giản. Cá trứng đem cắt bỏ túi bóng, để cá ra ngoài rã đông trong vòng 15 phút. Sau chúng ta rửa lại với nước muối cho sạch rồi để ráo nước. Bạn cũng có thể đem cá vào kho ngay cùng các nguyên liệu khác nhưng cũng có thể đem lên rán qua trong vòng 10 phút cả hai mặt để khi khó cá sẽ rắn hơn, không bị nát. Nói chung với cách làm nào thì món cá của bạn vẫn ngon.
3 món ăn mặn cho ngày mưa gió
Nhìn những con cá trứng vàng ươm, thơm mùi dừng, có vị cay của ớt khiến cho bữa cơm trở nên ấm cũng hơn trong những ngày đầu đông lạnh lẽo này.

Bạn có thể xem chi tiết cách chế biến món cá trứng kho cay tại đây nhé!

Sườn om nước dừa

Đừng bỏ lỡ một cách làm mới món sườn hàng ngày bạn vẫn chế biến nhé. Với món sườn om nước dừa thơm ngon hấp dẫn này thì chẳng cần phải thúc giục, mọi người sẽ “tự giác” thưởng thức ngay tức khắc thôi.
3 món ăn mặn cho ngày mưa gió
Khi mua sườn, nên chọn loại sườn thăn, có nhiều thịt, lẫn thêm ít mỡ thì món ăn mới ngon. Trong món này, ngoài nước dừa, bạn cũng chế biến thêm với cả cùi dừa nữa.

Chị em lưu ý trước khi chế biến, rửa sạch sườn, chặt miếng vừa ăn. Cho sườn vào nồi rồi đổ nước ngập mặt sườn, đun sôi. Nước sôi, hớt bọt đi, rửa sườn lại một lần nữa bằng nước lã cho sạch. Nếu không chần qua như thế, sườn có thể sẽ hôi làm mất đi phần hấp dẫn của món ăn.
3 món ăn mặn cho ngày mưa gió
Thưởng thức từng miếng thịt sườn ngon mềm, độ sần sật của cùi dừa với mùi thơm của nước dừa, món ăn sẽ mang lại cảm giác rất tuyệt. Thật phí nếu bạn không làm món này đãi cả nhà trong bữa cơm chiều.

Xem cách chế biến món thịt om nước dừa tại đây nhé.

Cá bống kho tiêu

Trời mưa và rét, thưởng thức món cá bống kho tiêu cũng là một gợi ý hay. Những con cá bống sông chắc thịt, dậy thơm mùi riềng, có vị cay cay của hạt tiêu rất thú vị khiến nồi cơm nóng hổi hết veo lúc nào chẳng biết.

Món cá bống kho này sẽ ngon nếu bạn kho cùng với vài miếng thịt mỡ. Thịt mỡ béo ngậy, lại thơm, chín nục và ngấm dần vào từng thớ thịt bống, khiến thịt bống ngậy hơn, ngon hơn rất nhiều.
3 món ăn mặn cho ngày mưa gió
Chị em cũng cần lưu ý, rót nước mắm vào cá ướp khoảng 1 giờ, mục đích để gia vị thấm đều, cá săn cứng lại và dẻo dai hơn. Khô nên mới cho nước mắm vào một lúc rồi kho ngay nhé.
3 món ăn mặn cho ngày mưa gió
Món bống này cần vừa kho với tiêu sọ và tiêu xay mới hấp dẫn. Khi chuẩn bị khi, thì rắc tiêu sọ và tiêu xay vào nồi rồi bật bếp đun to lửa cho cá sôi mới tiến hành chưng nước hàng. Đun đường đến khi chuyển màu cánh gián thì chế thêm vào 1 muỗng canh nước nóng, đun sôi trở lại rồi trút nước hàng đang sôi vào nồi cá (nhớ là phải là nước hàng đang sôi nhé, nếu để nguội là cá sẽ bị tanh).

Tổng hợp
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé