Bà bầu uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ?

Trong thời kỳ mang thai, nhiều người mẹ băn khoăn không biết uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên uống khoảng 8 cốc (khoảng 2l nước) mỗi ngày (gồm không chỉ nước lọc), thêm một cốc 250ml nước sau mỗi tiếng vận động.

Sữa, nước quả, đồ uống chứa caffein (hoặc không) đều được tính vào số lượng nước kể trên. Tuy nhiên cần lưu ý là nước quả hay nước ngọt cung cấp thêm nhiều kalo nên đừng uống quá mức.

Bạn cũng cần giới hạn những đồ uống chứa caffein như trà và cola ở mức 200mg mỗi ngày. Uống quá mức này có thể làm tăng nguy cơ sảy thai. Đồng thời, đồ uống caffein còn làm thai phụ bị mất nước. Bởi vì caffein làm bạn phải đi tiểu nhiều hơn.

Đừng ngại uống vì lo sẽ bị phù. Ngược lại, bạn càng uống đủ khi mang thai thì nguy cơ phù cảng giảm. Vì thế nếu bàn chân và mắt cá chân của bạn bị phù thì uống nhiều nước lọc có thể giúp cải thiện.
Bà bầu uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ?
Nước lọc giúp vận chuyển dinh dưỡng từ máu của mẹ tới bào thai. Và uống đủ còn giúp phòng tránh mất nước cho mẹ. Đây là điều đặc biệt quan trọng trong 3 tháng cuối, khi mất nước có thể gây co bóp tử cung và tăng tỷ lệ sinh non.

Nước lọc cũng giúp ngăn ngừa những khó chịu trong thời kỳ mang thai như táo bón, trĩ, nhiễm khuẩn bàng quang (uống nước giúp làm loãng nước tiểu, giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng).

Nếu bạn muốn thưởng thức đồ uống mà không lo tăng cân, hãy thử thêm chanh, cam hoặc một vài lát hoa quả thái mỏng vào nước lọc. Nếu bạn không chắc mình uống bao nhiêu nước mỗi ngày thì nên chọn bộ cốc – bình có khắc vạch ml để kiểm tra.

Theo Ngọc Huê (Mevabe)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé