Giò heo ngâm chua ngọt

Chỉ cần cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được độ sần sật và vị chua ngọt hơi cay vô cùng hấp dẫn của món giò heo ngâm trong ngày Tết.

Chỉ cần cắn một miếng Giò heo ngâm chua ngọt bạn sẽ cảm nhận được độ sần sật và vị chua ngọt hơi cay vô cùng hấp dẫn, ăn hoài không ngán của món giò heo ngâm trong ngày Tết.
Nguyên liệu:
 
- 2 móng giò heo

- 1 củ hành tây, 5-6 lá chanh thái chỉ, 4 củ hành tím, 5 tép tỏi, 5-6 trái ớt, 1 nhánh sả thái nhỏ, 500ml nước giấm gạo hay giấm táo

-  300 gr đường, 100 ml nước lạnh, 1 muỗng canh muối (20gr)

Thực hiện:

Bước 1: Cho giấm, đường và muối vào nồi nấu sôi với lửa nhỏ cho đến khi đường tan thì tắt bếp. Sau đó để nước giấm, đường thật nguội.

Bước 2: Giò heo chặt miếng, bỏ hết phần móng. Luộc sơ qua nước sôi 4-5 phút rồi đổ ra rổ xả qua nước lạnh loại bỏ chất bẩn bám vào.
Nấu 1 nồi nước với vài lát gừng, 2 nhánh sả đập dập, 3 viên đường phèn nhỏ, 1muỗng cà phê muối, 1 thanh quế hay lá nguyệt quế...
Khi nước sôi cho giò heo vào nấu chín (không nấu giò heo quá chín sẽ không ngon). Khi giò heo chín, vớt ra ngâm vào tô nước đá lạnh 2 phút cho giò có độ giòn rồi vớt ra rổ để ráo.
Bước 3: Giò heo cùng các nguyên liệu còn lại phía trên cho hết vào âu /tô to trộn đều. Sau đó đổ nước giấm đường vào ngâm ít nhất 10 tiếng là có thể thưởng thức. Miếng giò heo trắng thơm mùi sả, cắn một miếng sẽ cảm nhận được độ sần sật và vị chua ngọt  hơi cay vô cùng hấp dẫn.
Chị em có thể thêm món giò heo ngâm chua ngọt vào dịp Tết nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm giò heo ngâm chua ngọt!

Theo Lâm Anh Đào (Khám phá)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé