Cách khử mùi tanh trên dao thớt

Thường sau khi chế biến cá, mùi tanh lưu lại rất lâu trên dao, thớt.
Nếu bạn muốn sử dụng vào việc khác mà không bị mùi tanh gây ảnh hưởng, bạn có thể lấy lá gừng tươi xát lên dao sẽ hết mùi. Hay dùng quả quất xát lên dao cũng sẽ làm bớt mùi tanh.
Lá gừng tươi giúp khử mùi tanh trên dao.

Khi chế biến thực phẩm mà dao bị cùn thì thật khó chịu. Bạn không cần phải ngồi chờ tới sự giúp đỡ của chồng (họ thường không mấy khi nhớ tới những việc nhỏ như thế cho dù bạn đã nhờ vả từ trước), mà có thể tự mài dao bằng đá mài. Nếu không có sẵn đá mài trong nhà thì bạn hãy liếc lưỡi dao vào miệng hoặc chôn bát – đĩa sứ. Chiếc dao sẽ sắc bén không kém gì việc bạn mài bằng đá mài đâu.

Vệ sinh thớt sạch sẽ trước và sau khi chế biến thực phẩm cũng rất quan trọng, vì thớt có ảnh hưởng rất lớn tới an toàn trong bữa ăn. Một chiếc thớt bẩn nếu không được vệ sinh kỹ sau khi sử dụng sẽ mang theo vi khuẩn có hại vào món ăn của gia đình bạn. Muốn đánh bay mùi của thớt bạn hãy ngâm 5 phút trong hỗn hợp nước vo gạo pha muối rồi dùng khăn lau kỹ. Sau đó lấy nước nóng tráng qua, mùi của thớt sẽ hết ngay.

Nếu thớt quá nặng mùi, nhất là sau khi làm cá xong. Bạn chỉ cần nhỏ một ít dấm hoặc vắt nửa quả chanh đều lên khắp mặt thớt, rồi đem phơi khô thớt, sau đó rửa sạch, chắc chắn thớt nhà bạn sẽ không còn mùi tanh nữa

Chanh giúp khử mùi tanh trên thớt.
Hãy nhớ bạn cần có 2 chiếc thớt và sử dụng riêng biệt. Một cái sử dụng cho chế biến đồ ăn chín và 1 chiếc dùng cho chế biến thực phẩm sống. Nếu thớt có dấu hiệu quá cũ như mủn, mốc, xước nhiều (nhựa)... cũng là lúc bạn nên thay thớt mới.

Sau khi nấu ăn dù đã rửa kỹ nhưng mùi của thức ăn vẫn bám lại trong xoong rất khó chịu. Bạn có thể làm mất mùi hôi ở xoong nồi bằng cách dùng bã chanh, hoặc bã cà phê để rửa nồi sau khi nấu ăn.

Xoong nồi mới mua thường có mùi của kim loại, nếu bạn đem nấu ăn ngay sẽ không tốt cho sức khỏe. Với những người sống ở quê, để khử mùi này họ thường bỏ rơm vào nồi, đốt thành tro, để nguội rồi đổ đi, lấy dầu ăn xoa kỹ. Sau đó hơ trên bếp lửa nhỏ tới khi xông khô.

Theo Afamily
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé