Mẹo luộc gà ngon, mềm, không nát

Luộc gà sao cho ngon, thịt không nát, da vẫn tươi bóng còn nguyên vẹn; thịt bò xào mềm, ngon… là kinh nghiệm nội trợ mà phụ nữ nào cũng muốn đạt được.

Với món gà luộc, nếu luộc kỹ thì lớp da và thịt bên ngoài bị nhừ; nếu giữ được lớp da ngoài còn độ dai, giòn thì lớp thịt và xương chặt ra sẽ còn máu đỏ. Vì thế, bạn nên cho gà vào lúc nước còn nguội để da không bị nứt vỡ, thịt sẽ chín dần từ ngoài vào trong. Lưu ý với gà đông lạnh, cần để rã đông hoàn toàn rồi mới luộc. Nếu cho vào luộc ngay bạn phải luộc rất lâu và không biết khi nào thịt mới chín hẳn.
Nồi luộc nên có đường kính vừa phải, thành cao, sao cho lượng nước không lớn lắm vẫn đủ ngập gà, nước sẽ ngọt hơn.
Khi nước sôi hãy vặn nhỏ lửa, luộc gà trong nước sôi vừa phải, lăn tăn, không sủi sóng. Bạn luộc chừng 20 phút là được. Có thể dùng đũa chọc vào gà, nếu xuyên qua dễ dàng nước ứa ra không có màu hồng là gà đã chín.

Để giữ được màu da tươi sáng của gà, khi gà vừa chín tới, bạn cần vớt ra khỏi nước sôi và ngâm ngay vào nồi nước lạnh. Ngâm đến khi nào thịt gà nguội hẳn mới nhấc ra. Sau đó để ráo nước rồi mới chặt, miếng thịt sẽ không bị nát.

Để thịt bò xào được mềm và ngon thì khi thái thịt sống phải làm theo đúng phương pháp: trước hết phải cắt bỏ gân, sau đó cắt thành miếng dài thuận theo thớ thịt rồi mới thái ngang thành miếng mỏng.

Với thịt bò xào, ngâm tẩm là một khâu quan trọng, quyết định nhiều tới chất lượng miếng thịt đã chín. Trong thành phần ngâm tẩm ngoài gia vị phải có dầu ăn, một chút nước và tinh bột, tất cả được trộn kĩ; để yên vài phút, dầu nước và tinh bột sẽ bị thịt bò hút khô. Sau đó cho lên xào, khi bị nhiệt tác dụng vào nước và dầu trong các thớ thịt bò sẽ nở phình ra rất nhanh, giúp làm mềm thịt bò.

Tỉ lệ dầu và nước phải thích hợp, dầu ít thì thịt sẽ khô xác, nước ít thì thịt sẽ không mềm. Khi xào cần phải tác dụng nhiệt một cách nhanh, mạnh, thời gian xào chớ nên kéo dài.

 Theo Lao động

Bài viết cùng chủ đề:
-         Món ăn trong bữa sáng: nên hay không nên??
-         Các thực phẩm kỵ tủ lạnh.

 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé