Lưu ý khi ăn thịt lúc mang thai

Thịt là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của thai phụ, tuy nhiên ăn thế nào để an toàn thì không phải mẹ bầu nào cũng biết. 
Nhiều mẹ bầu quan niệm rằng thịt rất giàu protein, giúp thai nhi phát triển toàn diện nên cố gắng ăn thật nhiều nhưng điều này không hẳn đúng vì ăn nhiều thịt có thể gây những chứng bệnh nghiêm trọng như béo phì, táo bón… Có những mẹ lại chỉ tập trung ăn rau, củ, quả, uống nhiều sữa mà quên đi thực phẩm quan trọng khác là thịt.
Có mẹ bầu lại lo về chất lượng thịt ngày nay nên loại bỏ nó khỏi chế độ ăn hàng ngày. Điều này là không nên.
Lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng là bà bầu vẫn rất cần ăn thịt trong chế độ ăn hàng ngày nhưng nên lưu ý một số điểm:
- Tuyệt đối không được ăn các loại thịt tái, chưa được nấu chín trong bữa ăn hàng ngày bởi ở những loại thịt này, vi khuẩn vẫn còn tồn tại khá nhiều, gây nhiễm khuẩn đường ruột, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bà bầu. Từ khi biết mình có thai, bà bầu nên tránh xa các loại thịt tái, thịt hun khói, gỏi cá, sushi…
Bà bầu không nên bỏ qua thịt trong bữa ăn hàng ngày.
- Ngoài thịt động vật chưa chín thì nội tạng của động vật cũng là một món ăn mà bà bầu không nên bổ sung vào cơ thể bởi trong các loại thức ăn này có chứa lượng vitamin A cao quá mức cần thiết. Hơn nữa, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng khiến nhiều bà bầu lo lắng. Nếu thích ăn gan động vật, bạn chỉ nên ăn 1 bữa/tuần.
Thời kỳ mang thai, nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều vitamin A có thể khiến dị tật thai nhi, chỉ nên bổ sung một lượng vitamin A vừa đủ. Và cách tốt nhất là nên bổ sung vitamin A từ các loại rau củ hơn là dùng nội tạng động vật. Một củ cà rốt là đủ lượng vitamin A trong ngày cho bạn mà không cần ăn thêm bất cứ loại thịt có chứa vitamin A nào khác.
- Các loại thịt chế biến sẵn như thịt hun khói, đồ ăn nhanh, cá, tôm đóng hộp cũng là kẻ thù đối với các bà bầu nên hãy chọn lựa các loại thực phẩm tươi để chế biến hàng ngày.
- Thịt luôn là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày nhưng cần chú ý chế biến thịt sạch sẽ, nấu chín kỹ, ăn tươi để đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối cho mẹ bầu và thai nhi.

 Theo Eva

Bài viết cùng chủ đề:
-             Cuối tuần cùng nấu món ngon, an thai.
-             Chè đỗ đen giải nhiệt cho mẹ bầu.
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé