Mẹ ăn đêm không có lợi cho thai nhi

Thời kỳ mang bầu, lúc nào người mẹ cũng cảm thấy đói và muốn ăn, chính vì vậy nhiều người bổ sung thêm bữa ăn về đêm.
Nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn vào ban đêm không những không có lợi cho người mẹ mà thậm chí còn không hề cung cấp được chút dinh dưỡng nào cho thai nhi. Ăn đêm sau đó đi ngủ ngay sẽ đẩy người mẹ đứng trước nguy cơ bị béo phì, khó ngủ do ăn quá no.

Dưới đây là những bất lợi có thể dễ dàng nhận thấy do mẹ bầu ăn đêm:

Không bổ sung dinh dưỡng cho trẻ

Trái với suy nghĩ của nhiều bà mẹ, ăn nhiều thì con sẽ khỏe mạnh và phát triển tốt, việc ăn đêm không giúp con có thêm dinh dưỡng mà chỉ khiến mẹ thêm béo phì.
Khi mang thai, mọi bà bầu đều cần phải ăn nhiều hơn bình thường để cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ, nhưng việc ăn đêm thì lại phản khoa học. Vì vậy, nếu thấy đói thì trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, thai phụ có thể uống 1 cốc sữa để ngủ cho ngon và lại tốt cho sức khỏe của em bé.

Tác nhân gây béo phì

Điều này là hiển nhiên và tất cả chúng ta đều biết điều này. Khi ăn vào ban đêm, cơ thể ít hoạt động, ít tiêu hao năng lượng nên khiến năng lượng tích lũy chuyển hóa thành chất béo, gây nên hiện tượng béo phì.

Bị béo phì khi mang bầu là cơn ác mộng với tất cả các bà bầu bởi vì sau khi sinh, việc lấy lại vóc dáng như cũ là một điều khó như… lên trời. Vì vậy, để không mất đi vóc dáng thon thả của mình, bà bầu cần hạn chế ăn đêm và tốt nhất là không ăn đêm mà chỉ nên ăn nhẹ vào lúc 9h tối để tránh quá đói.
Ảnh hưởng đến giấc ngủ người mẹ

Ban đêm là lúc để nghỉ ngơi, thư giãn, tất cả các bộ phận trong cơ thể đều cần được nghỉ ngơi, kể cả em bé ở trong bụng, thế nên nếu bạn ăn đêm sẽ khiến cả đêm dạ dày phải làm việc và không được nghỉ ngơi.

Những thay đổi bên trong cơ thể, nhất là từ dạ dày sẽ khiến thai phụ khó ngủ. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của em bé trong bụng mẹ bởi khi mang bầu, giấc ngủ ngon đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của cả mẹ và con.

Không phải lúc nào việc ăn uống cũng đem lại lợi ích, vì vậy, các bà mẹ cần cân nhắc khi quyết định ăn thêm bữa đêm.

Theo Eva
Bài viết cùng chủ đề:
-            Hướng dẫn bà bầu ăn rau quả đúng cách
-            Bí kíp phòng sảy thai bằng củ gai
-            Dinh dưỡng toàn diện cho bà bầu trong thai kỳ.
-            Món ngon bà bầu: nên và không nên
-            Bà bầu ăn gì trong bữa phụ?
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé