Món ngon bà bầu: nên và không nên

Có một số thức ăn nhanh rất tốt cho bà bầu, đặc biệt là khi bạn cần một bữa ăn nhẹ để vượt qua cảm giác đói khi chờ bữa chính.
Hãy tham khảo 10 món ngon, bổ dưỡng và 5 món không nên ăn, các bà bầu nhé!

10 thức ăn nhanh ngon và bổ dưỡng

Trái cây

Một quả táo, chuối, lê, cam, dâu hoặc bất kỳ loại trái cây tươi nào bạn ưa thích cũng sẽ rất bổ dưỡng cho bạn trong thời kỳ mang thai. Bạn chỉ cần chọn trái cây tươi có nguồn gốc rõ ràng và rửa sạch.

Nho khô

Nho khô đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai và cung cấp năng lượng cho bạn khi cơ thể mệt mỏi, trong nho khô có chứa chất xơ, sắt, kali có thể làm thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn mà không lo lượng đường cao.

Nho khô còn giúp bạn và em bé có giấc ngủ ngon, an thần. Vậy thì không có lý do gì trong ngăn kéo bàn làm việc của bạn lại không có một hộp nho khô nhỉ?

Sữa chua

Loại thực phẩm nhanh gọn và rất bổ dưỡng này bạn có thể “kiếm” được bất kỳ lúc nào bạn muốn mà không phải mất thời gian, một hộp sữa chua cung cấp 25% nhu cầu canxi hàng ngày của bạn cùng với protein và một số vitamin và khoáng chất cần thiết.

Hơn thế nữa, sữa chua còn cung cấp các vi khuẩn hữu ích cho hệ tiêu hóa và bảo vệ đường ruột cho bạn.
Các loại ngũ cốc và quả khô trộn

Hãy tự mình làm một túi nhỏ hỗn hợp các loại ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt khô (như hạt điều, hạnh nhân, nho khô, dâu khô) và để trên xe hơi, bàn làm việc… Bạn sẽ có một món ăn nhanh, ngon, bổ dưỡng bất kỳ lúc nào cảm thấy “buồn miệng”.

Salad rau trộn

Bạn dễ dàng tìm thấy món này ở bất kỳ cửa hàng ăn nhanh nào, hãy tự làm cho mình một đĩa salad trộn gồm rau bina, cà rốt, cà chua, cần tây, dưa chuột… thêm các loại hạt, đậu xanh, đậu trắng, nho khô… bạn sẽ có một món ăn bổ sung đầy đủ protein, chất sắt, chất xơ và kali.

Cà rốt

Cà rốt cung cấp đầy đủ vitamin A và chất xơ, bạn có thể trộn lẫn với sữa chua hoặc cho vào salad rau trộn. Một ly nước cà rốt ép tươi giúp cơ thể bạn được cung cấp thêm lượng vitamin đáng kể.

Pho mát sợi

Nếu bạn không biết gì về pho mát dây thì đây là cơ hội để bạn tìm hiểu và bổ sung cho mình và cho em bé của mình rồi đấy. Pho mát sợi có ít chất béo và đầy đủ canxi, cung cấp một lượng protein khá lớn.

Nước cam

Nước cam bổ sung canxi và vitamin C rất tốt cho bạn và em bé của bạn. Chỉ cần nửa cốc nước cam hàng ngày bạn đã có thể nạp được 50% nhu cầu vitamin C và 15% nhu cầu canxi mà bạn cần.

Tốt nhất là uống nước cam tươi, nhưng khi di chuyển thì một hộp nước cam cũng rất nhanh và tiện dụng.

Ngũ cốc nguyên hạt hoặc bột yến mạch

Hầu hết các loại ngũ cốc ăn sáng đều bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm cả axit folic. Bạn chỉ cần một bát ngũ cốc trộn sữa tươi hoặc sữa dành cho bà bầu là có thể bổ sung gấp năng lượng cần thiết để tiếp tục làm việc.

Pho mát ít béo hoặc không béo

Pho mát miếng là một nguồn cung cấp protein và canxi đặc biệt. Bạn có thể ăn pho mát với trái cây tươi hoặc các loại hạt khô để cảm thấy ngon miệng hơn.
5 thực phẩm nên tránh

Mì gói

Nếu trên nhãn gói mì có thành phần chất béo, muối và các chất bảo quản khác, thì bạn hãy nói không nhé. Mì gói là món nhiều người thích nhưng thật sự không tốt khi bạn đang mang thai.

Soda


Nếu bạn làm mình no bằng lượng calo và đường thì bạn sẽ không còn chỗ nào trong dạ dày để chứa các thức uống bổ dưỡng khác.

Một lon soda có thể khiến bạn có cảm giác no ngay lập tức nhưng không cung cấp protein và khoáng chất. Tốt hơn hãy dùng sữa tươi, nước trái cây.

Bữa trưa “công nghiệp”


Các món ăn nhanh hay các đồ ăn đóng gói sẵn có thể giúp bạn giảm cơn đói ngay lập tức nhưng các chất bảo quản, muối và chất béo thật sự không tốt cho cơ thể bạn, nhất là khi đang mang thai.

Thực phẩm chế biến sẵn đông lạnh

Có rất nhiều lựa chọn tốt nhưng hầu hết các đồ đông lạnh chứa nhiều muối và chất béo. Thay vào đó, bạn hãy cho một củ khoai tây vào lò vi sóng cùng với pho mát và bông cải xanh hấp, bạn sẽ có một bữa ăn nhanh khỏe mạnh.

Nếu bạn không thể tránh ăn những bữa đông lạnh thì hãy chọn những cơ sở sản xuất hữu cơ, ít muối và chất béo.

Rau diếp đông lạnh

Rau diếp chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin C, axit folic, canxi, và kali… Rau diếp đông lạnh đã bị mất gần hết các vitamin và dinh dưỡng, vì thế hãy nói không với nó, bạn nhé!

Theo Eva
Bài viết cùng chủ đề:
-                Bà bầu ăn gì trong bữa phụ?
-                Bà bầu ăn cho hai người như thế nào?
-                Mẹ ăn gì để con thông minh nhất?
-                Chuối giảm chứng ốm nghén hiệu quả
-                Lưu ý khi chế biến thịt ếch cho mẹ bầu
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé