5 loại thức uống mát nhất mùa hè

Mùa hè là thời gian làm thất thoát nhiều năng lượng và làm cho cơ thể bạn trở nên yếu đi. Lúc này, những loại thức uống sau sẽ viện trợ và dập tắt cơn khát của bạn.

1. Nước chanh

Không gì có thể đánh bại các cơn khát cháy cổ của mùa hè bằng một cốc nước chanh mát lạnh. Bạn có thể cho thêm vào trong cốc nước chanh ấy một chút đường hoặc muối đều ổn. Nước chanh là một trong những thức uống bảo vệ sự mất nước hữu hiệu.
5 loại thức uống mát nhất mùa hè
Ngoài ra, nước chanh còn thích hợp với các chứng bệnh quá nóng sinh nhiệt, bứt rứt khó chịu, miệng khát, mệt mỏi...

2. Nước trái cây/ nước ép rau quả

Nước trái cây/ nước rau quả cũng là một trong những thức uống bạn nên uống thường xuyên trong mùa hè. Bạn có thể làm nước ép dưa hấu, cam, dứa, táo, nho, ổi hoặc nước ép cà rốt.
Hoặc cũng có thể kết hợp những loại trái cây với các loại rau như dưa chuột, cà chua, bắp cải, cà rốt... để có được những lợi ích sức khỏe tối đa từ những chất dinh dưỡng cần thiết có trong rau củ như prôtein, sắt, các vitamin, chất xơ mang lại.

Những loại nước ép này giúp cơ thể bạn không khỏi bốc hỏa trước cái nóng mùa hè, từ giã những cơn đau đầu, các loại mụn phát sinh và nhiều bệnh tật khác.

3. Trà đá

Uống vài ly trà đá giàu hương vị trà giúp bạn giải nhiệt hữu hiệu và cho bạn tập trung để làm tốt công việc hơn. Bạn có thể uống trà đá ở bất cứ đau vì nó là thức uống phổ biến, tiện lợi, dễ làm, có hương vị thơm mát và dùng giải khát rất tốt.
4. Xoài ép

Xoài luôn được coi là vua của các loại trái cây, do đó, bạn có thể làm nước ép xoài ở nhà nhé. Một ly nước xoài tươi khoảng 160 ml sẽ cung cấp được 75 kcal và hơn 50% nhu cầu trong ngày về vitamin C.

Nước xoài chính rất giàu đường, acid folic, canxi, phosphor, sắt, beta caroten, vitamin B1, B2... có tính thanh nhiệt, giải khát chống những cơn khát khô họng và mệt mỏi mùa hè.
5. Sữa chua

Cho dù là sữa chua mềm hay sữa chua cứng thì đây được coi là một thức uống yêu thích của teen. Sữa chua mang đến vị chua thanh mát, giúp bạn hạ nhiệt cơn khát, làm đẹp da và chữa rối loạn tiêu hóa, giảm béo, tăng cường hệ miễn dịch trong suốt mùa hè.
Bạn có thể thêm những loại quả quyến rũ của mùa hè trộn cùng vào sữa chua như xoài, đu đủ, dưa hấu... ngon mắt, ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng.

Theo kenh14
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé