Bí quyết giữ eo thon cho phụ nữ văn phòng

Cuộc sống bận rộn, hầu hết thời gian chị em phụ nữ dành cho công việc, không có thời gian để tập luyện giữ vòng eo của mình. Dưới đây là bí quyết giúp bạn có được vòng eo như ý.
Bí quyết giữ eo thon cho phụ nữ văn phòng
Uống nhiều nước

Theo một số nghiên cứu, uống ít nhất 8 ly nước trong thời gian 8 tiếng đồng hồ tại nơi làm việc sẽ có lợi cho bạn. Trong khoa học, đói cũng được tính là một trong những triệu chứng của mất nước.

Bên cạnh đó, việc uống nhiều nước cũng sẽ đảm bảo rằng bạn không ngồi lỳ tại chỗ ở bàn làm việc suốt ngày. Một số thời gian quý giá sẽ được chia cho việc đi lấy nước uống và đi bộ ra nhà vệ sinh nhiều lần trong ngày.Không ăn những thức ăn quá mặn

Không ăn thức ăn mặn

Khi ăn, bạn nên chú ý nêm vừa phải, không nên ăn quá mặn để hạn chế lượng muối vào cơ thể quá nhiều. Bạn chú ý không ăn quá nhiều khoai tây chiên, đậu phộng chiên và bánh mặn.

Theo thói quen, nhiều phụ nữ ăn bánh mặn thay cho bữa trưa ngay tại bàn làm việc. Điều này khiến vòng eo của bạn phình ra. Bạn hãy chọn chọn chuối, quả bơ, cà chua và ngũ cốc nguyên cám vừa tốt cho sức khỏe vừa có thể làm giảm ảnh hưởng xấu của muối.

Chú ý thực đơn hàng ngày

Không ít phụ nữ, nhất là phụ nữ văn phòng thường hay có thói quen ăn vặt. Điều này vô tình làm cho bạn không giữ được eo thon…Có thể bạn lên kế hoạch ăn uống và ghi lại để theo dõi. Bạn cũng có thể phát hiện ra tình trạng không dung nạp đường lactoza nếu như món ăn đó dạ dày không tiêu hóa được và tránh nó đi để không bị đầy bụng.

Tập thể dục ngay tại bàn làm việc

Họat động thể dục thể thao giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, cơ thể bạn sẽ đốt cháy calorie nhanh hơn. Bạn cho rằng tập aerobics 1 lần/tuần hay tập ở phòng thể dục là đủ? Thực chất, tốt nhất là tập 20-30 phút mỗi ngày. Tập thể dục giúp lưu thông máu trong cơ thể và thải ra độc tố thông qua nước tiểu và mồ hôi. Khi tập luyện, bạn đổ nhiều mồ hôi đồng nghĩa với việc vòng bụng của bạn sẽ phẳng hơn. Bạn có thể những động tác đơn giản ngay trong phòng làm việc

Không nên bỏ bữa trưa

Khi bỏ bữa, lượng đường trong máu giảm sẽ làm chúng ta thèm ngọt hơn. Điều này có nghĩa là sau đó, bạn sẽ cảm thấy muốn ăn gì đó ngòn ngọt. Những món ngọt này sẽ vỗ béo bạn nhanh hơn cả khi ăn đầy đủ những bữa đã bỏ.

Việc nhai và nuốt thức ăn quá nhanh sẽ làm bạn nuốt nhiều không khí vào bụng và làm cho bạn bị đầy hơi. Bạn có thể bổ sung thêm yoghurt vào chế độ ăn hàng ngày để tăng lượng vi khuẩn có ích cho ruột.

Hãy thư thả thưởng thức bữa ăn một cách thoải mái. Ăn chậm và nhai chậm giúp bạn nhận biết được hương vị món ăn và giúp bạn dừng lại đúng lúc, không ăn quá nhiều.

Đi cầu thang bộ

Theo nghiên cứu, mỗi người có thể đốt cháy khoảng 100 calo bằng cách đi bộ lên và xuống cầu thang trong mười phút. Do vậy, thay vì đi thang máy, bạn nên đi cầu thang bộ tại nơi làm việc nếu có thể và hãy tận dụng điều này trong bất kỳ thời gian nào trong ngày làm việc hay đi dạo trong giờ nghỉ trưa.
Nếu bạn đến văn phòng bằng xe riêng, hãy tìm một nơi gửi xe có thể tiếp tục cung cấp cho bạn thời gian để đi bộ đến văn phòng

Một số bài tập để bạn có vòng eo thon

- Bài tập cơ bụng dưới: Nằm thẳng xuôi tay theo giường, hai chân thẳng. Hít sâu từ từ, kéo chân vuông góc với giường, nín thở 1-2 giây. Sau đó hai chân hạ xuống theo tư thế ban đầu.

- Bài tập gập thân trên: Nằm trên ghế hoặc giường, hai tay để xuôi, hít sâu, nâng toàn bộ phần lưng và đầu lên khỏi mặt giường 30-40 cm, hai tay để trước mặt, giữ yên 1-2 giây. Sau đó hạ từ từ phần lưng.

- Nằm sấp trên giường, hai tay và chân để xuôi thẳng : hít sâu từ từ, dùng sức nâng toàn bộ thân trên (từ bụng, ngực và đầu) lên khỏi giường 30 cm. Chú ý hai tay để xuôi úp theo thân người, không chống trên giường, giữ 1-2 giây sau đó hạ từ từ thân trên xuống mặt giường. Thở ra.

Mỗi động tác trên thực hiện 10 lần, nghỉ một phút sau đó tập lại khoảng 3-4 đợt. Mỗi ngày tập 2 lần vào buổi sáng và buổi tối.

Nguồn sưu tầm
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé