Bún Riêu Cua ( Video hướng dẫn )

Bún riêu có hai loại, riêu cua hay riêu tôm khô. Nấu bằng loại nào thì thịt cua hay tôm cũng sẽ nổi thành tảng phía trên thành. Nếu nấu vụng, thịt cua hay tôm sẽ vỡ hay chìm, không ngon. Tôi chưa nghe ai xào riêu cả, chỉ có xào cà chua để cho vào nồi riêu thôi.

Bạn làm theo cả hai cách nhé :

1. Bún riêu cua

Nguyên liệu:

• 1kg cua đồng hay con cáy (có người gọi là con xuồi xuội, có mầu đỏ, thân nhỏ, càng dài và thanh hơn cua đồng. Giá con cáy rẻ hơn nhưng vị ngọt sau khi nấu như nhau)

• 3 lít nước

• 1kg cà chua, mắm tôm, muối, đường, dầu ăn
Bún Riêu Cua
Thực hiện:

Cua đồng tách bỏ mai, rửa thật sạch, để ráo, giã hay xay nát. Cho khoảng 500ml nước vào, nhồi thật kỹ cho ra hết thịt cua. Lược vỏ, lại cho thêm nước vào nhồi tiếp, khoảng 3 lần là sạch. Dùng tay khuấy đều, thấy không có vỏ cua lắng đưới đáy thau là được.

Cho vào nồi một ít muối, quấy đều, Đặt lên bếp đun nhỏ lửa, thịt cua sẽ nổi lên từ từ thành từng tảng. Khi nồi nước bắt đầu sôi lăn tăn và thịt cua bắt đầu nổi lên thì cho vào một ít mắm tôm.

Cà chua xào chín tới, đừng chín mềm, mất ngon. Nêm nứơc mắm, muối, đường.

Vớt thịt cua cho vào tô để riêng, cho cà chua vào nồi, nêm lại gia vị vừa ăn.

Khi ăn làm nóng nồi nước dùng, cho bún vào tô, cho thịt cua, múc nước chan vào tô, rắc hành, ngò. Dọn ăn kèm rau kinh giới, húng cây, xà lách cắt nhỏ, rau muống chẻ, giá và dĩ nhiên phải kèm thêm chút mắm tôm sống mới ngon.

 Tham Khảo thêm Video hướng dẫn :


 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé