Cháo cà rốt trị táo bón cho mẹ bầu

Khi mang thai nếu bị táo bón chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn liên tục từ 3-5 ngày sẽ có hiệu quả.
Cháo cà rốt trị táo bón cho mẹ bầu
Nguyên liệu

- Cà rốt 200g
- Rau bắp cải 100g
- Gạo tẻ 100g
- Thịt heo nạc 100g
- Gia vị: Dầu ăn, bột nêm, mì chính
- Hành lá

Cách làm

- Cà rốt cạo sạch vỏ ngoài rồi nạo hoặc cắt hạt lựu.

- Bắp cải rửa sạch thái nhỏ.

- Thịt lợn nạc rửa sạch băm nhỏ ướp gia vị, cho dầu vào chảo rồi phi hành thật thơm xào chín thịt.

- Cho gạo vào nồi đổ đủ nước, dùng lửa nhỏ đun sôi nhừ tới khi hạt gạo nở hết. Sau đó cho cà rốt và bắp cải vào để sôi tiếp đến khi cà rốt và rau cải mềm. Cuối cùng cho thịt lợn băm đã xào vào, cho hành hoa ăn nóng.

Công dụng

- Thành phần của gạo có đầy đủ  các đại dưỡng chất gồm năng lượng đạm, đường, mỡ (protid, glicid, lipid) với các axit amin cần thiết và axit béo. Ngoài ra trong gạo còn có vitamin (B1, B2, B5, B6, B12, tiền vitamin A, C, E, K...), các khoáng chất (K, Na, Ca, P, Mg, Zn...), các chất xơ tan và không tan có lợi cho tiêu hóa.

- Cà rốt chứa nhiều carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho. Có tác dụng giúp điều hòa ruột rất nhuận tràng và làm khoan khoái trong bụng.

- Rau bắp cải chứa nhiều vitamin A, B, C, canxi, phốt pho, calo…Đặt biệt trong bắp cải có chứa rất nhiều sắt vì thế nó rất hữu ích cho người đang mang thai.

- Thịt lợn cung cấp viatmin B tổng hợp nhiều hơn các loại thịt khác. Trong thịt chứa nhiều axit amin cần thiết với các chất béo, chất khoáng, rất  giàu kẽm và phốt pho.

P/S: Sự kết hợp của các thành phần gạo, thịt, rau, củ sẽ mang lại cho bà bầu một bát cháo ngon đủ chất dinh dưỡng. Khi mang thai nếu bạn bị táo bón chỉ cần ngày ăn 1 lần, ăn nóng, ăn liên tục từ 3-5 ngày sẽ có hiệu quả chữa táo bón.

Theo Eva
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé