Chọn đồ uống an toàn cho chị em bầu

Việc ăn uống phải được chọn lọc cẩn trọng trong suốt thời gian mang thai.
Chọn đồ uống an toàn cho chị em bầu
Dưới đây là top 5 loại nước an toàn số một cho mẹ bầu:

Nước lọc

Đương nhiên, nước lọc luôn luôn là loại đồ uống không cồn, an toàn nhất đối với mẹ bầu. Trong suốt thời gian mang thai, mẹ bầu nên uống đủ 2,5-3 lít nước mỗi ngày. Trong tiết trời lạnh giá thế này, chị em nên uống nước ấm và nên phân bổ lượng nước để uống đều trong ngày. Cần chú ý không uống nước quá nhiều 1 giờ trước khi đi ngủ vì sẽ khiến bạn dễ bị đi tiểu đêm.

Nước từ rau xanh

Một hỗn hợp bao gồm cần tây, dưa chuột, cà rốt và gừng là một thức uống rất mát và khá nhẹ nhàng, thậm chí nó còn giúp bà bầu tránh khỏi những cơn buồn nôn. Bạn có thể thêm một ít táo hay chanh để tạo vị ngọt ngọt chua chua, khá dễ uống. Trái cây tươi cung cấp cho cơ thể bạn rất nhiều nước và chất dinh dưỡng. Điều quan trọng ở đây là bạn nên tạo cho mình thói quen ăn rau xanh và hoa quả.
Trà xanh

Trong thời kì mang thai, bà bầu phải tuyệt đối tránh các đồ uống có chứa caffeine. Và trà xanh là giải pháp thay thế. Khi uống nóng hay uống lạnh, trà xanh đều giúp cơ thể giữ được lượng nước cần thiết và giúp chất chống oxi hóa.

Mặc dù trà không chứa caffeine như sođa hay cà phê nhưng bạn cũng chỉ nên uống trà có chừng mực.

Nước lọc có hương vị

Đôi khi, nếu thêm một chút hương thơm vào trong nước sẽ làm cho cốc nước đó trở nên tươi mới hơn hẳn. Ví dụ như bạn có thể thêm một vài lát chanh tươi vào trong li nước lọc, để ly nước có thêm hương vị dễ uống hơn . Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn trọng với những đồ uống có hương nhân tạo, những thức uống này thường có lượng đường rất nhiều.

Loại nước uống có thương hiệu Hint Water là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các bà bầu. Nó được biết đến như “sự tinh túy của nước” bởi vì những chiết xuất tinh khiết khiến cho hương vị của thức uống này cực kì tươi mát. Thứ đồ uống không chứa calorie này có rất nhiều hương vị cho bạn lựa chọn như: hương dưa hấu, hương, xoài, hơng bưởi, hương lựu và hương quýt.
Nước khoáng xenxe

Nước khoáng xenxe là một thức uống cần thiết có chứa cacbon dioxide. Nước uống xenxe sẽ giúp ban “đánh bại” cơn nghén, đặc biệt là khi bạn thêm một ít hương trái cây. Các thức uống có gas nếu uống quá nhiều và quá nhanh, có thể khiến bạn cảm thấy đầy hơi nhưng đối với nước khoáng xenxe, nó sẽ giúp bạn giữ được nước trong cơ thể và thích thú với việc uống nước hơn.

Nước ép hoa quả

Nước ép hoa quả như nước cam, nước chanh, nước nho... là loại đồ uống được khuyến khích sử dụng trong suốt thời gian mang thai vì chúng có chứa nhiều vitamin C  và các dưỡng chất khác rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

Theo Eva
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé