Bí quyết làm món gà rán thơm ngon hơn

Gà rán là một món ăn ngon, được nhiều người ưa thích.
Bí quyết làm món gà rán thơm ngon hơn
Việc sơ chế, tẩm ướp gia vị cho thịt gà sẽ tùy thuộc vào khẩu vị và ý thích của mỗi người.

Tuy nhiên, để có được những miếng gà rán giòn tan, bạn cần phải lưu ý đến một số yêu cầu kỹ thuật cơ bản dưới đây.

1. Tẩm ướp gia vị

Nhúng miếng thịt gà vào trong hỗn hợp gồm sữa và một quả trứng gà đánh nhuyễn trước khi lăn thịt qua phần gia vị khô chính là cách thích hợp nhất để gia vị dính chặt vào thịt. Lúc này, miếng thịt gà bảo được bao bọc kín bởi lớp bột chiên và gia vị. Bạn có thể cho hẳn các loại gia vị yêu thích vào trong bột và trộn đều để tạo thành lớp bột chiên vừa ý theo khẩu vị. Sau đó, cho hỗn hợp bột chiên này vào trong một chiếc túi nilon hoặc hộp nhựa rồi cho một vài miếng thịt gà vào và lắc thật đều để bột bám chặt vào thịt.

2. Dầu ăn

Loại dầu ăn dùng để chiên thịt gà phải có khả năng chịu nhiệt cao. Người ta dùng thời điểm bốc khói để đo khả năng chịu nhiệt của dầu. Đây chính là nhiệt độ mà dầu bắt đầu bị đốt cháy. Khi điều này xảy ra, dầu đã bắt đầu bị cháy và khiến thực phẩm có mùi khét. Những loại dầu và chất béo thích hợp với gà rán chính là mỡ heo, dầu đậu phộng. Lớp dầu trong chảo cần sâu khoảng 2,5cm để khi cho thịt gà vào, dầu sẽ bao phủ được khoảng ½ miếng thịt.
Bạn nên đun nóng dầu đến nhiệt độ xấp xỉ khoảng 1750C trước khi cho thịt gà vào chảo.

3. Kỹ thuật rán

 Dùng kẹp gắp thịt cho vào chảo dầu đang nóng, đặt phần thịt có da xuống phía dưới. Cho thịt gà vào dọc theo các cạnh của chảo nhằm hạn chế việc dầu bị văng.

Đừng cố cho quá nhiều thịt gà vào chảo cùng một lúc. Một chiếc chảo chứa đầy thịt sẽ làm nhiệt độ của dầu ăn giảm xuống nhanh chóng. Ở nhiệt độ thấp, thịt gà hấp thu nhiều dầu ăn hơn, khiến cho miếng gà rán trở nên béo ngậy và không giòn.

Lật trở các miếng thịt sau mỗi ba phút cho đến khi chúng chuyển màu vàng đều khắp các mặt.

Dùng kẹp gắp thịt gà đã rán xong đặt lên giá phía trên chảo hoặc cho chúng vào đĩa có để sẵn giấy thấm dầu nhằm loại bỏ hết lượng dầu ăn còn thừa trong các miếng thịt.

Theo Hồng Xuân (Phunuonline)

 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé