Bún riêu cua nổi tiếng 20 năm ở Sài Gòn

 Bình dân như bao quán bún riêu cua khác nhưng từ khi bắt đầu bán cho đến lúc hết hàng, quán lúc nào cũng đông nghẹt khách.

Tọa lạc ngay trước cổng công viên Văn Lang (quận 5), chỉ bán duy nhất món bún riêu cua nhưng quán đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những tín đồ mê món ăn bình dân này suốt gần 20 năm qua. Quán đơn giản với một nồi bún riêu cua, một tủ kính đầy ắp thức ăn, ba dãy bàn dài với vài chục chiếc ghế con được bày trên khoảng sân trước công viên.
Bún riêu cua nổi tiếng 20 năm ở Sài Gòn
Bàn nhiều, ghế nhiều nhưng quán luôn trong tình trạng quá tải, đến đây vào giờ cao điểm thì việc bạn phải đứng chờ là điều hiển nhiên. Thành phần món bún riêu cua của quán không có gì đặc biệt, nếu không muốn nói là kém hấp dẫn hơn những quán bún riêu cua khác ở Sài Gòn. Bát bún nhỏ, bên trong là một lát tiết lợn, miếng riêu cua nhỏ bằng hai ngón tay, vài con tôm khô, một cây chả nhỏ.
Điểm thu hút và kéo thực khách đến quán chính là nước dùng và riêu cua. Không sử dụng xương heo hay gia vị để nấu, nước dùng của quán được nấu từ chính nước luộc cua và xác cua giã nhuyễn. Chính nhờ điều đó nên nước dùng của quán trong vắt và có vị ngọt thanh rất vừa miệng.
Bên cạnh đó, riêu cua của quán được thực khách rất ưa thích vì sự thơm ngọt của nó. Được làm từ thịt cua tươi nên riêu cua ở đây luôn có màu vàng hấp dẫn, khi ăn có vị ngọt thanh và rất đậm đà. Chính vì điều đó nên hầu như khách ăn bún riêu cua ở đây hầu như ai cũng gọi thêm một bán riêu cua không để thưởng thức.

Ngoài hai thành phần trên, rau sống ở đây cũng được thực khách đánh giá rất cao, trên mỗi chiếc bàn luôn có sẵn một rổ rau tươi với đầy đủ các loại rau như húng thơm, húng quế, kinh giới... cùng với một đĩa rau muống bào và giá tươi được chần riêng cho từng người ăn. Tất cả các yếu tố đó đã giải thích cho việc đông khách của quán và trở thành địa chỉ ẩm thực quen thuộc của người Sài Gòn.

Địa chỉ: Quán bún riêu cua trước cổng công viên Văng Lang - đường Hùng Vương, phường 9, quận 5, TP HCM. Quán bán từ khoảng 17h30 đến 20h hàng ngày. Mỗi bát bún riêu cua có giá 18.000 đồng.

Theo Ngoi sao
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé