Canh cá khoai chuối xanh thơm ngon

Thử nấu món canh thơm ngon này cho cả nhà thưởng thức xem sao nhé.
Canh cá khoai chuối xanh thơm ngon
Nguyên liệu:

- Cá khoai: 300gr
- Thịt băm: 50gr
- Tôm nõn: 50gr
- Chuối xanh: 3 quả
- Cà chua: 2 quả
- Me: 1 quả to
- Hành khô, tỏi, gừng, rượu, dấm, hành lá, ngổ hương, thì là, hạt nêm, mắm, bột canh.
Thực hiện:

Bước 1: Cà chua rửa sạch, thái miếng. Hành, tỏi và gừng lột bỏ vỏ, băm nhỏ. Hành lá, thì là và ngổ hương nhặt bỏ rễ và cọng già, rửa sạch rồi thái nhỏ.
Bước 2: Cá khoai rửa sạch, cắt bỏ đầu, vây và ruột cá. Dùng dao cạo sạch phần màng trắng trong bụng cá để cá đỡ tanh. Cắt cá thành 2 hoặc 3 khúc rồi ướp cá với một nửa chỗ hành, tỏi, gừng băm nhỏ và một ít hạt nêm, mắm, rượu, dấm, dầu ăn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh (ướp cá lâu một chút). Thịt và tôm nõn ướp với một ít hạt nêm.
Bước 3: Chuối xanh gọt bỏ vỏ, thái chỉ rồi ngâm vào âu nước để chuối ra bớt nhựa chát.

Bước 4: Làm nóng một ít dầu ăn trong nồi. Cho hết phần hành, tỏi và gừng băm nhỏ còn lại vào phi thơm. Cho tôm nõn vào xào sơ qua, tiếp theo cho thịt băm vào xào cùng cho đến khi thịt và tôm săn lại.
Bước 5: Trút cà chua vào nồi xào cho đến khi cà chua chín mềm thì dùng thìa tán nhuyễn. Gắp bỏ vỏ cà chua ra rồi thả me và đổ lượng nước vừa ăn vào, đun sôi.
Bước 6: Khi nước đã sôi thì vớt me ra, dằm nát, lọc bỏ bã, lấy phần nước cốt me đổ trở lại nồi. Nêm nếm hạt nêm, bột canh nhạt hơn bình thường vì cá đã ướp gia vị. Tiếp theo là cho chuối xanh và cá vào.
Bước 7: Đun sôi cá trong vòng 5 phút. Thả rau thơm đã thái nhỏ vào, dùng đũa khuấy nhè nhẹ rồi tắt bếp (không dùng đũa khuấy nhiều trong khi nấu sẽ làm cá nát). Cho canh cá khoai chuối xanh ra bát rồi cùng cả nhà thưởng thức ngay khi đang còn nóng nhé.
Chúc bạn và gia đình ngon miệng!

Thùy Nguyễn (Eva.vn)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé