2 món canh cá nóng hổi thơm ngon

Có nhiều món canh cá nóng hổi với các hương vị thơm ngon để bạn lựa chọn.
Với thời tiết này, nấu những món canh cá nóng hổi rồi cùng cả nhà ngồi quây quần bên mâm cơm và nhâm nhi là thích hợp nhất.

Canh cá nấu dấm mẻ

Canh cá là món ăn dân dã thơm ngon và bổ dưỡng hơn nữa lại khá dễ chế biến. Với món canh cá dấm mẻ bạn có thể lựa chọn nhiều loại cá khác nhau để chế biến như cá chắm, cá chép, cá nheo, cá điêu hồng… Trong các loại cá này chắc ít chị em mua cá điêu hồng về nấu nhưng loại này nấu dấm mẻ cũng rất ngon.

Tuy vị hơi khác một chút nhưng độ ngon khó mà so sánh được với các loại cá còn lại. Cá điêu hồng mua về, đem phi lê hoặc bạn có thể xắt khúc nhé. Cho các miếng cá lên rán vàng. Có nhiều người thích nấu cá tươi hơn là rán cá qua nhưng thực chất khâu rán này sẽ làm cho cá thơm hơn, giảm đi độ tanh của cá nhất là khi canh bị nguội.
Mẻ nấu cá các bạn nhớ lược mịn rồi mới cho vào để nước canh được trong và giữ được nguyên màu.

Nhìn bát canh nóng hổi, với nhiều màu sắc tươi từ cà chua, hành, thì là, vị cay của ớt, chua chua của mẻ chắc chắn chẳng ai có thể cưỡng lại được, nhất là trong tiết trời như thế này.

Xem tại đây để biết chi tiết cách nấu món canh cá dấm mẻ thơm ngon.

Canh cá chép om dưa

Trời lạnh như thế này sẽ thật thiếu sót nếu không có bát canh nóng hổi trong mâm cơm gia đình. Cá chép om dưa là món canh nóng vừa dễ ăn lại giàu chất dinh dưỡng. Hy vọng với món ăn này, không khí gia đình bạn sẽ thêm ấm áp trong một buổi chiều se lạnh.

Để có một nồi cá chép om dưa ngon, bạn lựa mua cá chép thật tươi, khoảng từ 0,7 – 1kg là ngon nhất. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị khoảng 500ml nước xương hầm để món canh thêm ngọt ngào, hấp dẫn.
Trước tiên đánh vẩy cá, rồi mổ bụng sát muối, rửa sạch cho hết nhớt sau đó khía vảy rồng, tẩm ướp gia vị, hạt tiêu, hành băm nhỏ để 10 phút cho ngấm.  

Cá cũng được chiên qua dầu nóng gì để cá bớt tanh và săn chắc lại để khi om không vỡ nát.
Chắc chắn, với nồi canh cá chép om dưa đang bốc hơi nghi ngút dậy mùi thơm của cá, dưa, hành, thì là… bữa cơm nhà bạn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Bạn có thể ăn món cá chép om dưa này với bún cũng rất tuyệt.

Xem tại đây để biết cách nấu món canh cá chép om dưa ngon nhất nhé.

Mộc Lan(Eva)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé