5 món miền Nam đắt khách ở Hà Nội

Với hương vị miền Nam đặc trưng, lôi cuốn, các món này đều ngon và hút khách.
5 món miền Nam đắt khách ở Hà Nội
1. Bánh xèo

Đây là món quà vặt miền Nam du nhập vào Hà Nội từ nhiều năm nay. Vừa là đồ chiên rán thơm giòn, vừa là món cuốn chấm vui miệng nên bánh xèo dễ dàng mê hoặc thực khách khắp mọi miền đất nước.
5 món miền Nam đắt khách ở Hà Nội
Một chiếc bánh xèo ngon phải có lớp vỏ ngoài thơm, giòn rụm nhưng không ngấm dầu mỡ, nhân bánh rau thịt vừa đủ để khách ăn thấy đậm đà mà vẫn không ngán. Nước chấm cũng là thứ quan trọng, nếu pha không khéo sẽ làm giảm hẳn giá trị món ăn.

2. Bún bò

Bún bò Nam bộ cũng xuất hiện ở Hà Nội từ rất lâu và là một trong các món trộn được người Hà Thành ưu ái nhất.
5 món miền Nam đắt khách ở Hà Nội
Bún bò có ưu điểm rất mát, thưởng thức vào mùa hè hay mùa đông đều hợp lí. Bún nguội nhưng thịt bò phải nóng hổi, vừa mới xào "xèo xèo" trên chảo, còn tỏa mùi tỏi phi thơm phức. Không chỉ có nước xào đậm đà, nước mắm chua ngọt cũng không thể thiếu; thêm giá đỗ, lạc, hành phi khiến món ăn vừa thơm ngọt vừa thú vị. Đặc biệt, khi thưởng thức bún bò, bạn phải ăn thật nhiều rau sống như xà lách, tía tô, mùi... để đỡ ngán và cảm nhận hết được vị ngon mát của bún bò Nam bộ.

3. Vịt lộn, cút lộn xào me

Trứng vịt lộn hay cút lộn bình thường vốn đã ngọt, mềm, nay lại được quyện trong loại nước sốt me chua cay, ngòn ngọt, mằn mặn, càng trở nên đậm đà, ngon miệng. Lúc nhâm nhi, thi thoảng thấy sần sật, bùi bùi, thơm thơm vị lạc với hành phi thật thú vị. Đó là lí do món ăn vừa "du nhập" về đã khiến các teen Hà Thành mê mẩn.
5 món miền Nam đắt khách ở Hà Nội
Quả thật, món ăn này quá quen thuộc với các bạn trẻ Sài Thành, nhưng ở Hà Nội chỉ đếm trên đầu ngón tay những nơi bán trứng vịt lộn hay cút lộn xào me, và hầu hết đó đều là các tiệm treo biển “hải sản Sài Gòn”.

Không biết tại sao món ăn này len lỏi vào thực đơn các tiệm hải sản, chỉ biết độ đắt khách của nó chẳng hề thua các món ốc, cua, ghẹ… nếu không muốn nói là “nhỉnh” hơn bởi món lạ, giá cả rất phải chăng và rất hợp gu với giới trẻ.

4. Lẩu cá kèo

Lẩu cá kèo ở miền Nam rất phổ biến. Món ăn lôi cuốn thực khách bởi vị nước dùng chua chua, ngọt ngọt, thơm mùi lá giang (thứ lá chỉ có ở vùng đất Nam bộ), thêm nữa là những con cá kèo bé nhưng thân béo tròn múp míp, thịt mềm, ngọt,  ăn rất "đã miệng". Rau ăn kèm cũng đặc biệt, chủ yếu là rau hoa chuối giòn giòn, hay hay.
5 món miền Nam đắt khách ở Hà Nội
Nếu ở đúng quê hương thì lẩu cá kèo rất rẻ, chỉ khoảng 100.000 đồng/nồi. Nhưng để ra đến thủ đô, cá kèo phải “đi máy bay” nên giá đội lên khá nhiều, giá trung bình khoảng 300.000 - 350.000 đồng/nồi trở lên.

5. Cơm tấm

Có người so sánh cơm tấm ở Sài Gòn giống như phở ở Hà Nội. Quả thật, nó có mặt ở khắp mọi nơi, từ những quán ăn bình dân vỉa hè đến các nhà hàng lịch sự. Vì thế, cơm tấm cũng được coi là một trong những món ăn mang đậm nét văn hóa Sài Gòn.
5 món miền Nam đắt khách ở Hà Nội
Cơm tấm là loại cơm nấu từ những hạt gạo tấm (gạo bị vỡ) nhỏ li ti. Ăn kèm với cơm tấm phổ biến nhất là sườn nướng cháy cạnh, chả trứng, bì heo trộn thính hay trứng ốp la. Ngoài ra, nước mắm ngọt, mỡ hành, đồ muối chua cũng là thứ không thể thiếu.

Theo Hoàng Nhi (Infonet)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé