Bé khỏe mạnh nhờ mẹ uống sữa bầu

Bổ sung sữa như thế nào là đủ và phát huy được hiệu quả là một câu trả lời khó.
Bé khỏe mạnh nhờ mẹ uống sữa bầu
Bất kỳ người mẹ nào cũng hiểu sữa bầu là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu đối với chị em bởi nó tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi, nhất là những người bị thiếu hụt dưỡng chất khi mang thai.

Tuy nhiên thực tế là có rất nhiều mẹ bầu băn khoăn về việc có nhất thiết phải uống sữa dành cho bà bầu như một cách bổ sung dinh dưỡng duy nhất để con phát triển toàn diện cả về trí não và thể chất ngay từ trong bụng mẹ hay không và bổ sung như thế nào là đủ và phát huy được hiệu quả thì lại là một câu trả lời khó.

Mình đã từng là một bà bầu, và hiện tại đã là bà mẹ có hai con khỏe mạnh, thông minh nên mình xin mách các mẹ đang mang thai kinh nghiệm sau hai lần mang bầu của mình một bí quyết uống sữa đúng cách để vừa tốt cho mẹ lại vừa khỏe cho con.
Bé khỏe mạnh nhờ mẹ uống sữa bầu
* Cách mẹ bầu uống sữa

Có thể vì một số lí do nên nhiều mẹ không quen với việc uống sữa, vậy thì các mẹ hãy tham khảo mẹo dưới đây để quen dần với việc uống sữa nhé!

- Uống một chút một cho đến khi cơ thể thích nghi quen dần.

- Thay vì uống mỗi lần một ly, các mẹ có thể chia ra uống nhiều lần trong ngày.

- Khi pha cũng có thể pha loãng sữa, uống từng ít một rồi tăng dần liều lượng.

- Nhiều mẹ không chú ý về liều lượng pha nên dẫn đến tình trạng uống sữa xong bị tiêu chảy. Các mẹ chú ý nhé, nên pha vừa phải theo đúng chỉ dẫn, không loãng quá hoặc đặc quá. Pha sữa mà nước nóng quá cũng không được, nguội cũng không tốt.

* Thời gian uống sữa

Thông thường, trên bao bì sản phẩm đều ghi là nên uống 2 cốc / ngày, mỗi cốc khoảng 4 thìa 50g sữa / ngày. Các mẹ có thể uống sữa vào mọi thời gian khác nhau như là uống nước hàng ngày, chỉ có một lưu ý là không nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ và trước mỗi bữa ăn để tránh gây cảm giác chán ngán không muốn ăn.
* Không nên ép mình uống một loại cố định

Sữa bà bầu hiện nay có rất nhiều vị để lựa chọn, hãy chọn vị mà mẹ cảm thấy thích nhất, không nên ép mình uống một loại cố định. Nếu thấy sữa bà bầu có vị khó uống thì không nên ép bản thân phải uống, mẹ bầu có thể thay thế bằng sữa tươi tiệt trùng.

Một số người lại không hấp thụ được sữa, khi uống thường bị khó tiêu, nghén, tiêu chảy… đó là do cơ thể không đủ lượng men lactase để tiêu hóa lượng đường trong sữa. Trong trường hợp này, các mẹ hoàn toàn có thể chuyển sang uống sữa đậu nành. Bởi vì sữa đậu nành cũng là lựa chọn rất tốt cho phụ nữ mang thai đó. Tuy nhiên, khi uống sữa đậu nành thì  mẹ cần bổ sung thêm các sản phẩm như thịt, cá, rau xanh, hoa quả… để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Như vậy, với những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp các mẹ uống sữa đúng cách để bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ và thai nhi trong bụng!

Chia sẻ của mẹ ở địa chỉ thuthuy85...@gmail.com
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé