Làm bún chả Hà Nội đãi cả nhà

Cuối tuần là thời gian vô cùng thích hợp để làm mon ngon này cho cả nhà thưởng thức.
Bún chả là món ăn rất ngon và phổ biến ở Hà Nội. Những ngày nghỉ cuối tuần là khoảng thời gian vô cùng thích hợp để làm món này cho cả nhà cùng thưởng thức.
Làm bún chả Hà Nội đãi cả nhà
Nguyên liệu:

Thịt ba chỉ: 750gr
Bún tươi: 1kg
Than hoa: 1kg
1 củ su hào hoặc đu đủ xanh, đường, 1 củ cà rốt, tỏi, ớt, nước mắm, giấm.
Rau xà lách, rau thơm, rau mùi, giá đỗ
Hành khô, tiêu, nước màu dừa

Cách làm:

Thịt ba chỉ xắt miếng mỏng ướp với hành khô (đã bóc vỏ) đập dập, 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt tiêu xay, 1 muỗng cà phê nước màu dừa. Cho su hào cà rốt rửa sạch vào bát, thêm vào 1 muỗng cà phê giấm, vài lát ớt, tỏi bằm, đảo đều 15 phút.

Xếp thịt lên vỉ nướng chín vàng đều. Xếp dưa góp  vào bát to, tiếp đó là chả đã được nướng chín. Chan nước chấm chua ngọt vào, rắc chút tỏi bằm và ớt tươi, tiêu xay. Thưởng thức.

Cơm tôm cuộn bí đao

“Muốn sang thì bắc cầu Kiều – Muốn con hay chữ phải yêu lây thầy”. Cơm tôm cuộn bí đao ăn vừa giòn, vừa ngọt, vừa mát là món ăn với tạo hình đầy ý nghĩa như lời tri ân với các thầy cô giáo của chúng ta.
Làm bún chả Hà Nội đãi cả nhà
Nguyên liệu:

Bí đao: 500gr
Tôm sú: 100gr
1 bát cơm gạo tẻ, hạt nêm, đường, tiêu xay, dầu ăn, bột năng, vài ngọn lá thơm (lá nếp), hành lá, bí đỏ để trang trí

Cách làm:

Bí đao gọt vỏ rửa sạch, cắt khoanh tròn dài khoảng 5 – 7 cm rồi dùng dao lạng vòng xung quanh khoanh bí để được miếng bí dài 10cm và mỏng 1 đến 1,5 mm. Tôm sú lột bỏ vỏ, xắt hạt lựu, ướp hạt nêm, đường và hạt tiêu xay. Cho ½ thìa canh dầu ăn vào chảo, xào cho tôm chín. Trộn đều cơm với tôm đã được xào chín.

Trải miếng bí ra, xúc cơm tôm lên, dồn vào một cạnh rồi cuộn tròn lại. Xếp bí lên đĩa. Đặt xửng lên bếp, đun sôi nước rồi cho bí vào hấp khoảng 2 phút. Lá nếp cho vào cối xay sinh tố xay nhuyễn với chút nước. Hòa bột năng, nước, hạt nêm, khuấy tan rồi đun sánh lại, rót nước cốt lá nếp vào khuấy đều đun sôi lại thì tắt bếp.
Theo Bếp gia đình



 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé