Mẹo làm ớt ngâm giấm

Cuối tuần rảnh rỗi bạn hãy làm một lọ ớt ngâm thơm lừng cho ông xã nhé.Dưới đây mình sẽ hướng dẫn cho bạn mẹo làm ớt ngâm giấm cực ngon nhé.
Mẹo làm ớt ngâm giấm
Những món ngâm giấm luôn được nhiều người yêu thích vì chúng lạ miệng và kích thích vị giác, có thể bảo quản lâu dài.

Bất kỳ loại thực phẩm nào nếu đem ngâm giấm cũng mang lại hương vị khác lạ. Một trong những món ngâm giấm phổ biến nhất được nhiều người yêu thích là ớt ngâm giấm.

Để làm món ớt ngâm giấm, bạn có thể tham khảo những bí quyết sau:

Nguyên liệu

Đối với món ớt ngâm giấm chua ngọt, cần dùng khoảng 400g ớt tươi, 2 chén giấm trắng, 2 chén đường, 1 chén nước cùng với các loại gia vị như muối, bột tỏi, bột ớt. Ngoài ra, còn cần dùng đến các dụng cụ sau:

- Một chiếc lọ sạch

- Một chiếc thố to để trộn ớt và các gia vị với nhau

- Muỗng gỗ

Lựa chọn ớt

Việc lựa chọn kỹ nguyên liệu là yêu cầu quan trọng trước khi bắt đầu làm các món ngâm giấm. Có rất nhiều loại ớt với các hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau. Việc lựa chọn loại ớt nào sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người như ớt sừng, ớt chuông, ớt hiểm… Cần chọn những trái ớt tươi, xanh và giòn, có kích cỡ nhỏ hoặc trung bình. Ớt to thường có rất nhiều xơ, mùi vị không đậm đà. Những trái ớt đã bị mềm, đổi màu và đã được để lâu sẽ không thể ngâm giấm được.

Chuẩn bị

- Trước tiên, cần rửa ớt thật sạch để loại bỏ hết bụi bẩn bám trên vỏ. Sau đó, dùng khăn mềm để lau chúng cho thật khô và đặt lên giấy thấm để hút lượng nước còn bám lại trên ớt.

- Thái ớt thành từng miếng lớn và lọc bỏ hết phần hạt nằm bên trong. Đối với những trái ớt nhỏ, chỉ cần xẻ chúng ra để lấy hạt mà không phải thái nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm phồng những trái ớt trước khi ngâm giấm bằng cách chần qua nước sôi và lột bỏ lớp vỏ bên ngoài của chúng.

Quy trình ngâm giấm

Quá trình ngâm giấm sẽ được thực hiện tuần tự theo các bước sau:

- Cho ớt vào chiếc lọ sạch (tốt nhất là nên chọn lọ làm bằng thủy tinh), sắp chúng sao cho thật đều và đẹp mắt.

- Đặt chảo lên bếp, cho tất cả các nguyên liệu còn lại vào chảo và đun sôi trong khoảng vài phút rồi tắt bếp và chờ cho hỗn hợp nước giấm đường nguội hẳn thì rót vào lọ ớt. Lượng nước giấm phải ngập toàn bộ phần ớt trong lọ.

- Đậy thật kín nắp lọ ớt đã ngâm giấm và lắc mạnh để nước ngâm giấm thấm đều hết lọ.

- Cho lọ ớt ngâm vào tủ lạnh để bảo quản và dùng dần trong những bữa ăn hoặc khi nấu nướng.

Lưu ý

- Để bảo quản lọ ớt ngâm giấm được lâu, có thể dùng muối tinh hoặc loại muối chuyên dùng cho việc ngâm giấm.

- Khi lột vỏ hay thái lát ớt, hãy cẩn thận để ớt không vương vào mắt, gây bỏng rát. Bạn cũng nên mang găng tay, tránh để tay bị bỏng do ớt rất cay. Sau khi thái ớt xong, cần rửa tay bằng xà bông.

- Chọn loại giấm có chất lượng tốt nhất cho các món ngâm giấm. Tuyệt đối không thay thế giấm bằng các thành phần có tính axit khác vì chúng có sự khác nhau về độ pH của nước ngâm giấm và có thể gây hại cho sức khỏe. Giấm trắng luôn là lựa chọn tốt nhất cho các món ngâm giấm.

Theo Hồng Xuân (Phụ Nữ Online)

 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé