Ốc móng tay nướng mỡ hành

Công thức chế biến chi tiết món ốc móng tay nướng mỡ hành vô cùng hấp dẫn và ngon miệng cho cả nhà.

Món ốc móng tay nướng mỡ hành dai dai, giòn giòn thơm nức mũi chắc chắn chị em sẽ thích mê.
Ốc móng tay là một loại hải sản ngon, có độ dai, giòn khi chế biến. Ốc móng tay có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon như ốc xào me, xào tỏi. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu thêm một món với ốc móng tay rất đơn giản là ốc móng tay nướng mỡ hành.

Nguyên liệu:

- Ốc móng tay
- Hành khô, hành lá tươi
- Lạc rang, nước mỡ lợn (có thể dùng dầu ăn để thay thế)
- Muối tiêu.
Thực hiện:

Bước 1: Ốc móng tay mua về bạn sơ chế như sau: Nếu ốc dính nhiều bùn thì ngâm 30 phút với nước chanh loãng thì ốc sẽ sạch. Đun một nồi nước thật sôi, tắt bếp rồi thả ốc móng tay vào đảo đều. Ốc móng tay khi nhúng nước nóng sẽ dễ bóc được lớp màng đen, làm sạch thịt ốc, bỏ bớt một bên vỏ ốc và xếp những con ốc làm sạch lên vỉ nướng.
Bước 2: Hành khô bỏ vỏ, thái nhỏ và phi hành chín vàng. Cách phi hành khô ngon như sau: cho mỡ (dầu) vào chảo, trút hành vảo chảo sao cho lượng mỡ ngang mặt hành. Phi hành ở lửa vừa và không cần đảo nhiều. Khi hành bắt đầu có mầu hơi vàng bạn đào một xíu là có thể vớt hành ra ngoài để ráo mỡ, không để hành vàng đậm mới vớt lượng mỡ nóng sẽ làm hành chín quá và sẽ bị đắng.
Bước 3: Sau khi phi hành khô xong bạn dùng luôn chảo mỡ vừa phi hành và trút hành lá thái nhỏ vào luôn. Chú ý lúc này bếp đã tắt.
Bước 4: Dùng một thìa nhỏ, xúc mỡ hành rưới lên từng con ốc móng tay, làm lần lượt cho đến hết. Rắc xíu muối tiêu lên các con ốc rồi đem đi nướng. Nếu nướng than hoa thì sẽ ngon nhất nhưng nếu không tiện nướng than hoa thì bạn có thể cho vào lò nướng, nướng với nhiệt độ là 230 độ C và trong 8-10 phút là được.

Bước 5: Cho ốc nướng ra đĩa, rắc hành khô phi thơm, lạc rang sát vỏ, đập dập. Bạn chuẩn bị thêm một đĩa muối tiêu chanh, ớt để chấm còn mình có lọ tươi ớt xanh để chấm với món này cũng rất hợp. Món ăn ngon, chế biến đơn giản và bạn nhớ thưởng thức ngay sau khi nướng ốc bạn nhé

Chúc các bạn và gia đình ngon miệng với ốc móng tay nướng mỡ hành!

Thùy Linh(Eva.vn)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé