Cách dùng chảo chống dính bền, ít bong tróc

Nếu không biết cách, chị em sẽ khiến những chiếc chảo chống dính mau chóng bị bong, không sử dụng được.

Nếu không biết cách, chị em sẽ khiến những chiếc chảo chống dính mau chóng bị bong, không sử dụng được.

Khi mới mua về

Với chảo mới mua và chưa sử dụng, chị em nên rửa chảo qua một lần với nước rửa chén cho sạch bề mặt chảo sau đó quét một lớp cà phê lên mặt chảo và đem hâm nóng, sau đó rửa lại chảo cho sạch. Cách này giúp khử mùi của lớp sơn chống dính và giúp chảo dễ rửa hơn.

Trong quá trình nấu

- Không làm nóng chảo khi trong chảo không có dầu ăn: Phần lớn chị em có thói quen đun nóng chảo rồi mới cho dầu ăn vào nhưng cách này chỉ hợp với chảo được là từ gang, nhôm... Còn với chảo chống dính, khi sử dụng, không để chảo trên bếp nóng khi bên trong chảo chưa có dầu. Nếu không, sẽ làm lớp sơn chống dính dễ bong tróc và gây độc hại cho người dùng.
- Đun chảo ở nhiệt độ vừa: Nhiều người muốn nấu nhanh nên thường để ở lửa lớn, nhiệt độ cao nhưng làm như vậy sẽ khiến chất chống dính trong chảo phân hủy, có thể gây độc hại. Tốt nhất, nên để lửa ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình, tập trung ngọn lửa ở chính giữa đáy nồi. Nhờ vậy, chảo sẽ giữ được tuổi thọ lâu hơn.

- Không dùng chảo chống dính để kho hay nướng đồ ăn vì sẽ làm lớp chống dính nhanh bong.

- Chỉ dùng thìa, muỗng silicon hoặc bằng gỗ để xào nấu các món ăn trong chảo. Dùng thìa nhôm, sắt hay inox... sẽ làm bong lớp chống dính, giải phóng các chất độc vào món ăn, gây nguy cơ nhiễm bệnh cho cơ thể.

- Khi chảo đang nóng, không được cho trực tiếp nước mắm hoặc muối vào vì lớp sơn chống dính sẽ bị rỗ, nhanh bong tróc.
Khi cọ rửa

Không để muối hoặc cặn thức ăn bám vào chảo quá lâu sẽ gây khó khăn cho việc rửa sạch chảo. Đặc biệt, với chảo vừa dùng xong, không nên cho ngay vào nước lạnh, mà để chảo nguội dần, dùng khăn giấy lau sạch dầu mỡ trên bề mặt sau đó mới rửa sạch.

Nên rửa chảo bằng nước ấm vì sẽ làm nhanh trôi lớp dầu mỡ và cặn bẩn.

Không dùng những chất tẩy rửa nồng độ cao vì chất tẩy rửa sẽ làm nhanh hỏng lớp sơn chống dính.

Không sử dụng các loại miếng lau rửa chảo làm từ chất liệu cứng vì nó có thể làm xước bề mặt chảo, nên sử dụng miếng bọt biển để lau rửa, vừa sạch lại vừa an toàn cho bề mặt chảo.
Sau khi rửa và cất chảo, chị em không để các dụng cụ khác đè lên bề mặt chảo chống dính sẽ gây xước bề mặt chảo.

Ngoài ra, chị em đặc biệt lưu ý, không nên dùng chảo khi lớp sơn trên chảo đã bong tróc.

Theo T.H (Khám phá)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé