Cách chọn và luộc lòng lợn siêu ngon

Lòng lợn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, để chế biến món lòng lợn ngon, giòn không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách chọn và luộc lòng lợn ngon.

Cách chọn lòng lợn chuẩn

Lòng non của lợn thường bị đắng, vì thế khi muốn ăn món ăn này bạn nên đi chợ sớm, chọn lòng ở phần đầu, cuống bé, ruột căng và tròn, có màu trắng hồng, chất dịch bên trong là màu trắng sữa.
Làm sạch:

Lòng lợn sau khi mua về, bạn không cần thiết phải tuốt lộn ruột lòng ra hoặc bóp nhiều lần với muối. Mà thay vào đó, bạn xả qua dưới vòi nước vào đoạn lòng cho mất dịch trong, sau đó rửa lại hoặc tuốt qua.

Luộc lòng lợn sao cho ngon?

Cho nước vào nồi sau đó đặt lên bếp, chờ nước sôi già thì thả lòng lợn vào. Sau khi cho lòng lợn vào bạn để khoảng 2-3 phút thì vớt lòng ra. Kiểm tra xem lòng chín hay chưa bằng cách cắt thử 1 chút lòng đã chín ra. Đun lòng trong khoảng 7 phút.

Sau khi đã luộc lòng, bạn chuẩn bị một bát nước sôi để nguội, thêm vài giọt chanh. Vớt lòng trong nồi vừa luộc ra sau đó thả lòng vào bát nước đun sôi để nguội.
Hy vọng, với các bước luộc lòng trên sẽ giúp món lòng luộc của bạn trắng, giòn ngon sật sật hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

Theo Thanh Lam (Người đưa tin)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé