Chân giò kho tàu ăn hoài không ngán

Chân giò kho tàu là một món ăn vô cùng dân dã nhưng lại giàu dưỡng chất phù hợp để bồi bổ sức khỏe, tăng cường cảm giác ngon miệng.

Sau nhiều ngày nghỉ lễ dương lịch liên hoan lu bù với vô vàn các món ăn khác nhau, hôm nay bạn lại quay trở lại với những món ăn hàng ngày. Nếu bạn chưa biết nấu món gì có thể làm món chân giò kho tàu ăn với cơm nóng cũng rất tuyệt.

Trong chân giò có chưa rất nhiều collagen tốt cho khớp, da đặc biệt cho người lớn tuổi. Vì thế, món chân giò kho tàu vừa đủ độ nhừ sẽ được mọi người yêu thích.

Các chị, các mẹ rủ nhau đi chợ sớm để mua được những phần chân giò tươi ngon để về chế biến nhé, không tốn quá nhiều thời gian đâu.
chân giò kho tàu
Nguyên liệu:

-2 chân giò heo

-Nấu lần 1: Nước, 1 miếng gừng nhỏ, 1 củ hành tím,  5 hạt tiêu, 2 thìa rượu

-Tạo màu: 1 thìa đường, 1 thìa dầu ăn

-Nấu lần 2: 2 quả ớt khô, 5 lát gừng, 2 củ hành tím, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 2 lá nguyệt quế, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa cà phê dầu hào

Chế biến:

-Chặt chân giò thành từng khúc nhỏ, rửa sạch, cạo sạch lông, để ráo nước.

-Đun nước sôi, cho chân giò vào nấu trong khoảng 3 phút, vớt ra ngoài và rửa lại với nước sạch. Quá trình này giúp loại bỏ mùi hôi. Cho chân giò vào nồi áp suất, thêm nước vừa đủ, gừng, hành củ, hạt tiêu, rượu, hầm đến khi thấy chân giò mềm, nước sền sệt thì tắt bếp.

-Làm nóng 1 thìa dầu trong chảo, cho đường vào, đảo đều, khi đường tan chảy và chuyển sang màu cánh gián thì cho 1 cốc nước ấm vào.

-Chuẩn bị một nồi đất sét, cho chân giò hầm lúc nãy vào, đổ nước đường đã tạo màu và các nguyên liệu còn lại, đun trên lửa cao, sau đó để lửa vừa đến khi thấy nước trong nồi sánh đặc, dẻo thì tắt bếp, dọn ra đĩa, rắc thêm hành lá và thưởng thức.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé