Chim cút rô ti

Chim cút rô ti là một món ăn vô cùng hấp dẫn, đặc biệt khi được chế biến cùng với nước dừa xiêm sẽ làm cho món ăn thêm đậm đà hơn.

Chim cút là một loài chim nhỏ để nuôi lấy thịt và trứng. Thịt chim cút thường được mọi người nướng hoặc rán ăn cũng rất tuyệt. Tuy nhiên, hôm nay blog ẩm thực sẽ hướng dẫn bạn làm món chim cút rô ti ăn ngon mê ly luôn.

Giá chim cút ngoài chợ khoảng 15 nghìn một con, khẩu phần ăn mỗi người 1 con là đủ, bạn hãy mua số lượng phụ thuộc vào số người trong nhà nhé.
chim cút rô ti
Nguyên liệu:
- Chim cút: 5 con

- Dừa xiêm: 1 trái

- Tỏi, xì dầu, dầu hào, tiêu, hạt nêm, mật ong, dấm.

Cách làm:

Bước 1: Chim cút mua về rửa sạch với muối. Lấy giấy thấm sơ qua cho khô, cắt chim làm 2 rồi cho vào tô sạch. Tỏi băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp chim với tỏi, xì dầu, dầu hào, tiêu, ngũ vị hương. Trộn đều để chim thấm gia vị. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bát chim lại để vào tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng hoặc qua đêm thì càng ngon.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo, để dầu nóng vừa, cho chim cút vào chiên. Chiên đến khi da chim cút vàng giòn thì gắp ra đĩa.

Bước 4: Cho nước dừa vào chảo. Nước dừa sôi, cho chim cút vào đun lửa vừa. Nấu đến khi cút chín mềm.

Bước 5: Pha 2 thìa cà phê mật ong với 1 thìa cà phê giấm. Khuấy tan rồi dùng chổi phết lên chim cút. Nếu muốn ăn ngọt, bạn phết làm 2 lần lên chim.

Cho chim cút rô ti ra đĩa ăn kèm với rau răm hoặc dưa chuột. Món này ăn nóng.

Giang giang/ Dân việt
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé