Đậu phụ sốt thịt băm ngon cơm

Đậu phụ sốt thịt băm là một món ăn dân dã nhưng lại rất ngon và giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn.

Đậu phụ được làm từ các hạt đậu tương rất giàu protein , chất xơ, và nhiều khoáng chất cần thiết. Những người ăn chay dùng đậu phụ để thay thế thịt động vật trong bữa ăn thường ngày. Bạn có thể chế biến đậu phụ thành các món như luộc chấm muối tiêu chanh, đậu rán, đậu trưng cà chua...

Giá thành của đậu phụ thì rất rẻ, chỉ 2000- 3000/ 1 bìa đậu nên các bà nội trợ nào cũng có thể chế biến nhiều món ăn từ loại nguyên liệu này. Chuẩn bị thêm ít thịt lợn là bạn đã sẵn sàng vào bếp làm món đậu phụ sốt thịt băm cho cả nhà thưởng thức.
Đậu phụ sốt thịt băm

Nguyên liệu làm đậu phụ sốt thịt băm cho cơm tối


- Đậu phụ 3 bìa

- 150g thịt bằm

- 8g hạt tiêu nguyên hạt

- 30g sa tế

- Một ít gừng thái sợi
 
- Nước tương

- Muối

Cách làm món đậu phụ sốt thịt băm như sau


Bước 1

Đậu hũ thái miếng vuông kích thước 1cm đều nhau.
Đậu phụ sốt thịt băm1
Bước 2

Cho dầu ăn vào chảo thêm tỏi bằm vào phi thơm sau đó cho sa tế, hạt tiêu vào đảo cùng. Khi hỗn hợp dậy mùi thơm thì cho thịt băm vào xào cùng với 1/2 thìa cafe muối.
Đậu phụ sốt thịt băm2
Bước 3

Thêm nước đun sôi khoảng 2-3 phút.
Đậu phụ sốt thịt băm3
Bước 4

Sau đó cho đậu phụ vào rim cùng. Thêm 1 thìa súp nước tương, đun sôi trở lại. Hòa 2 thìa cafe bột bắp với nước sau đó cho vào nồi để phần nước sốt sóng sánh. Đun sôi thêm 3 phút nữa thì nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.
Đậu phụ sốt thịt băm4
Món đậu phụ sốt thịt băm đậm đà, cay cay. Phần xốt sóng sánh rưới lên cơm nóng ăn là tuyệt lắm đấy. Bữa cơm tối gia đình sẽ thêm phần ngon miệng với cách làm món đậu phụ ngon này.

Nguồn: Duoguo
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé