Chè đậu xanh nha đam

Đặc tính mát và những dưỡng chất tốt cho cho da đã khiến nha đam trở thành mỹ phẩm tự nhiên hiệu quả. Ngoài việc đắp trực tiếp, chúng ta còn có thể làm món chè đậu xanh nha đam, vừa ngon lại vừa giúp làn da thêm tươi trẻ.
Từ lâu, với đặc tính mát và bổ sung dưỡng chất cho da, nha đam (lô hội) đã được chiết xuất và ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Tuy nhiên, tốt hơn cả, vẫn là sử dụng trực tiếp loại thực phẩm làm đẹp từ thiên nhiên này. Xin mách nhỏ với các bạn công thức chế biến món chè đậu xanh nha đam giúp làn da thêm tươi trẻ.

Nguyên liệu:
1 lá nha đam (lựa lá dày)
100 g đậu xanh (nên chọn loại đậu nguyên vỏ về ngâm để nấu chè, đậu xanh đã cà vỏ phơi khô không còn nhiều chất).
150 g đường, 1 ống vani.

Thực hiện:

Lá nha đam rửa sạch, cắt thành khúc ngắn, gọt vỏ, cắt sợi, cho vào rổ trộn đều với 1 muỗng cà phê muối, xả nước thật kỹ, xóc ráo.
Đậu xanh vo sạch, xóc ráo.
Cho đậu xanh vào nồi, đổ nước vừa ăn (khoảng 500 ml), nấu sôi, vớt bọt trong khi nấu.
Để lửa nhỏ, nấu trên lửa vừa đến khi đậu nở đều.
Cho đường vào khuấy đều, tiếp tục nấu trên lửa khoảng 10 phút.
Cho nha đam vào khuấy nhẹ tay, nấu thêm 5 phút - 7 phút là được.
Thêm vani vào khuấy đều.
Múc chè nha đam vào chén dùng nóng, hoặc để nguội cho vào tủ lạnh.

Mách nhỏ:

Rửa nha đam bằng muối có thể loại bỏ nhớt nhưng không làm cho miếng nha đam sần sật sau khi nấu, vì nha đam sẽ hút muối vào rồi khi nấu chè nó sẽ bị thôi ngược ra nước chè, làm nước chè bị mặn mà nha đam cũng không săn được.

Tốt nhất, bạn nên ngâm nha đam trong nước đá. Sau khi đã cắt và rửa qua nha đam, bạn cho nha đam vào tô, bỏ đá vào ngâm, nước đá lạnh tan ra sẽ loại bỏ bớt nhớt và làm nha đam săn lại. Ngâm khoảng nửa tiếng thì mới lấy ra để ráo rồi nấu. Đảm bảo nha đam sần sật và nước chè cũng sẽ không bị mặn.
Theo : Tapchiamthuc
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé