Chuối giảm chứng ốm nghén hiệu quả

Chuối góp phần nâng cao sức khoẻ cho các bà mẹ và những thành phần trong chuối giúp tăng cường nguồn sữa mẹ.
Nhiều người trong chúng ta chỉ xem chuối là một loại thức ăn nhẹ, nhưng loại trái cây bắt nguồn từ khu vực Đông Nam Á này thật ra là thực phẩm dinh dưỡng rất giá trị trong khẩu phần ăn của phụ nữ mang thai và cả trẻ em.

Chuối chứa nhiều kali, vitamin B6, mangan, đồng thời còn là nguồn cung cấp vitamin A và C và giàu chất xơ hòa tan pectin.

Đây là những dưỡng chất cần thiết trong một chế độ ăn uống, am thuc lành mạnh cho tất cả mọi người, trong đó có những bà mẹ tương lai.

Thành phần kali giúp giảm phù trong khi mang thai.Các bác sĩ khuyến khích bà bầu nên dùng những thực phẩm giàu kali như chuối để làm giảm chứng chuột rút ở chân, một vấn đề phổ biến và gây khó chịu trong thai kỳ.

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, những biểu hiện ốm nghén có thể được giảm nhẹ bằng việc tiêu thụ vitamin B6 có nhiều trong chuối.

Thêm vào đó, chuối còn là nguồn cung cấp năng lượng cần thiết cho những phụ nữ mang thai. Một trái chuối khoảng 100g sẽ cung cấp 100kcal, bằng năng lượng của nửa chén cơm trắng và có thêm 0,8g cellulose để chống táo bón.
Những bà mẹ tương lai chỉ cần chuẩn bị vài trái chuối vàng tươi ngon mỗi ngày là có thể an tâm đi làm với những bữa ăn đơn giản và giàu năng lượng. Chúng ta có thể ăn chuối trực tiếp, trộn với sữa hoặc yogurt, nướng hoặc chiên.

Những thành phần chính có trong chuối như kali và vitamin B6 rất cần thiết trong suốt quá trình mang thai, nó không chỉ đóng góp cho sức khoẻ của người mẹ mà còn cho sự phát triển của thai nhi, giúp phát triển một hệ thần kinh trung ương khoẻ mạnh.

Kể cả khi đứa trẻ được sinh ra, chuối vẫn tiếp tục góp phần nâng cao sức khoẻ cho các bà mẹ và những thành phần trong nó giúp tăng cường nguồn sữa mẹ, đồng thời giúp người mẹ duy trì năng lượng.

Khi trẻ có thể dùng thức ăn đặc, chuối cũng rất hữu ích vì vị ngọt của nó rất hấp dẫn đối với trẻ và chuối có thể được nghiền, trộn với sữa hay các thức ăn khác hoặc cắt thành miếng nhỏ.

Các bác sĩ nhi khoa cũng chỉ ra rằng, chuối giúp bổ sung chất điện giải mất đi khi trẻ tiêu chảy. Chuối cũng rất tốt cho sự phát triển của răng và xương ở trẻ đang lớn vì chúng cải thiện mức độ canxi của cơ thể.

Rất ít người bị dị ứng với chuối nhưng trong chuối có chứa chitinases, có thể gây ra vài trường hợp dị ứng hiếm gặp, giống như dị ứng với bơ và hạt dẻ.

Theo Eva

 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé