Thức ăn tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ hiếm muộn

"Có loại thức ăn làm tăng cường khả năng mang thai không?". Đó là câu hỏi mà rất nhiều phụ nữ hiếm muộn muốn biết để tăng cường khả năng mang thai.




Dưới đây là những tư vấn của các chuyên gia sức khoẻ sinh sản về vấn đề này.

Đậu nành và những thực phẩm chứa nó như đậu phụ có chứa chất isoflavones và các hợp chất thảo mộc giúp điều hoà các hocmon sinh sản và kích thích sự rụng trứng.

"Tuy nhiên chế độ dinh dưỡng đầy đủ có tác động lớn đến khả năng mang thai", đó là lời khuyên của bác sĩ, tiến sĩ Milton Stokes  RD, người phát ngôn của Viện dinh dưỡng Mỹ, chuyên gia dinh dưỡng của bệnh viện Barnaba, New Jork, Mỹ.
Ngoài ra, để tăng khả năng mang thai, bạn cần tập trung bổ sung các vi chất như RDA trong kẽm (11 milligrams) và vitamins B6 (1.3 mg), vitamin E (15 mig) trong một ngày. Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân giảm khả năng thụ thai. Bạn có thế tìm thấy kẽm trong các thức ăn như thịt, hải sản, vitamin B6 trong các loại gia cầm như gà vịt, ngan, vitamin E trong các loại hạt như các loại đậu, đỗ.

"Quan trọng nhất là phải giữ cho cơ thế có một chỉ số cân nặng vừa phải, cơ thể quá gầy hay quá béo sẽ làm giảm cơ hội thụ thai ở phụ nữ" bác sĩ Stokes tư vấn. Stokes cũng khuyên rằng đừng quên ăn đủ 400 micrograms lượng axit folic một ngày khi đã có thai, vì đây là vi chất rất quan trọng cho sự phát triển sức khoẻ của bào thai. Axit folic có nhiều trong các loại ngũ cốc và nước cam.

Theo afamily
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé