5 loại quả "siêu tốt" giúp giữ gìn sức khỏe trong mùa hè

Bạn vẫn thường măm những trái cây như táo, cam, dưa hấu nhưng bạn hãy thử thay đổi khẩu vị và bắt đầu kết thân với những trái cây sau để giữ gìn sức khỏe và làn da mùa hè nhé!
Acai

Acai thường được tìm thấy rất nhiều tại Brazil và Peru. Đây là loại quả dẫn đầu danh sách giúp giảm cholesterol và chống lão hóa.

Acai cũng được coi là loại quả có chứa chất chống oxy hóa cao nhất với đặc tính chống oxy hóa mạnh gấp 20 lần mạnh so với tính chất chống oxy hóa của rượu vang đỏ và các loại quả khác.

Ở Việt Nam, các teen có vẻ vẫn còn khá xa lạ với trái Acai nhưng hãy tìm hiểu thử về nó, bạn sẽ thấy đây là một trong những loại trái cây bổ dưỡng và có nhiều công dụng nhất đấy.
5 loại quả "siêu tốt" giúp giữ gìn sức khỏe trong mùa hè
Xin tiết lộ với bạn, acai là một loại dâu nhỏ, màu tím, gần giống trái nho, trồng rất nhiều ở vùng Nam Mỹ. Và ở Việt Nam, nếu muốn mua loại trái cây này, bạn có thể mua những viên nang mềm, bột, dạng nước... được chiết xuất nguyên chất từ acai bởi các nhà nhập khẩu thực phẩm nhé.

Măng cụt

Măng cụt cũng là một loại trái cây phong phú và phổ biến mà bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các quầy hàng bán hoa quả trên phố.

Măng cụt có khả năng tăng cường sinh lực mệt mỏi do stress một cách nhanh nhất. Bạn sẽ cảm thấy nhanh chóng khỏe khoắn trở lại.
Ngoài ra, nó cũng có tác dụng rõ rệt với việc giảm bệnh cho hệ tim mạch bằng củng cố hệ thống tuần hoàn, những mạch máu trở nên khỏe mạnh, giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Măng cụt được biết là loại trái cây có chứa các chất chống lão hóa. Được biết chất chống ô xy hóa trong loại quả này cao gấp bội so với sinh tố nhóm C và sinh tố nhóm E.

Goji

Người Trung quốc thường gọi Goji với cái tên thân mật "Happy Berry". Đây là loại trái cây phổ biến của Trung Quốc nhưng rất được người dân Hawaii sính dùng.
Goji có chứa nhiều vitamins, bêta carotene, C, B1, B2, trypptophane và nhiều khoáng chất như sélenium, sắt, calci...Điều này giúp tăng cường sức miễn dịch, ngừa lão hóa da và ngừa dị ứng.

Quả lựu

Các nghiên cứu cho thấy quả lựu có thể giúp giảm bệnh cho những nhân tiểu đường bằng cách giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và nó cũng có thể trợ giúp những người có vấn đề về tuyến tiền liệt.
Ngoài ra, quả lựu có tác dụng chống oxy hóa cao hơn gấp 3 lần so với rượu vang đỏ và trà xanh. Vì thế mùa hè này bạn hãy kết thân với lựu nhé để giúp da không bị khô, tạo hiệu ứng cân bằng trên da, giúp tế bào trao đổi chất tối ưu, làm se khít các lỗ chân lông và đảm bảo làn da mềm mại.

Quả nho (được sử dụng để làm mứt và rượu vang)

Mặc dù nho là một thứ quả nổi tiếng với hương vị tuyệt vời nhưng bạn cũng nên biết rằng loại nho này có nồng độ cao tannin cao có thể giúp giảm bệnh tim mạch, tạo các mô liên kết như collagen để bảo vệ làn da và chống lão hóa da.
Bên cạnh đó, việc ăn nho cũng giúp bạn bớt khát nước, thông tiểu, chữa ăn khó tiêu, sốt, trĩ, táo bón...nữa đấy!

Theo kenh14 
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé