Vịt om sấu cho ngày mát trời

 Mát trời được thưởng thức bát vịt om sấu chua chua, béo ngậy và nóng hổi thì thật là tuyệt.
Vịt om sấu cho ngày mát trời
Nguyên liệu:

- Vịt đã làm sạch: 1 con
- Sấu: 5 - 6 quả (tùy khẩu vị ăn chua nhà bạn)
- Nước dừa: 1 bát tô
- Khoai sọ: 500gr
- Rau muống: 1 mớ
- Rau ngổ hương, hành khô, tỏi, gừng, rượu, ớt, sả, mắm, muối, hạt nêm, gia vị.
Thực hiện:

Bước 1: Vịt mua về làm sạch bằng cách sát một lượt muối, rửa sạch với nước rồi lại sát gừng và rượu cho vịt đỡ bị hôi. Chặt thịt vịt thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi ướp với một chút hạt nêm, mắm, gia vị và dầu ăn (cho thịt vịt được mềm).
Bước 2: Khoai sọ gọt bỏ vỏ, rửa sạch, bổ đôi rồi ngâm vào nước cho ra bớt nhựa (cũng có thể luộc sơ qua khoai rồi bóc vỏ cho dễ). Sấu cạo bỏ vỏ, rửa sạch.
Bước 3: Hành, tỏi và gừng lột (cạo) bỏ vỏ, băm nhỏ. Ớt bỏ hạt, thái nhỏ. Sả rửa sạch, thái vát.
Bước 4: Làm nóng dầu ăn trong chảo rồi cho tất cả hành, tỏi, gừng, ớt, sả đã băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó cho thịt vịt vào xào cho tới khi thịt săn lại. Kế tiếp cho khoai sọ vào xào sơ qua.
Bước 5: Chút thịt vịt đã được xào săn vào một chiếc nồi cùng sấu và nước dừa. Đun cho đến khi nước sôi thì hạ bớt lửa để ninh thịt vịt liu riu cho đến khi thịt chín mềm.
Bước 6: Khi thịt vịt đã chín mềm, gạt thịt và khoai sang một bên rồi cho rau muống vào đun, thi thoảng dùng đũa trở đều và nhấn rau xuống để rau được chín đều. Cho rau ngổ hương đã thái nhỏ vào, đảo nhẹ. Nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.
Chúc các bạn ngon miệng với món vịt om sấu nóng hổi nhân ngày mát trời này nhé!

Theo Eva
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé