Canh bún Bích ngon miệng

 Bát canh bún nóng hổi, nghi ngút khói cùng hương vị đậm đà đem lại cho người ăn cảm giác ngon miệng và ấm áp trong ngày mưa.

Nằm trong con hẻm trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Bình Thạnh, TP HCM), quán canh bún Bích là địa chỉ nổi tiếng được nhiều người biết đến. Mặc dù là quán vỉa hè, nhưng canh bún ở đây đã có tuổi đời gần 15 năm, là món ăn quen thuộc của không biết bao nhiêu thế hệ học sinh của ngôi trường cấp 3 gần đó.
Canh bún Bích ngon miệng
Không có gì khác biệt trong món ăn so với các quán canh bún nổi tiếng khác. Cũng là các nguyên liệu quen thuộc như: bún, đậu phụ, riêu cua, chả, tiết và rau muống nhưng canh bún Bích thu hút thực khách bởi hương vị rất riêng của mình.
Những thành phần ở trong canh bún như ốc, tiết lợn, chả, rau muống... được người ăn ưa thích.
Có người ăn ở đây vì thích những con ốc thơm ngon, giòn sần sật khi nhai, người khác thích miếng riêu cua mềm còn thơm vị cua đồng, cũng có người ghé ăn vì thích cái vị đậm đà của nước dùng... Mỗi người có một lý do ưa thích riêng của mình nhưng ai cũng cảm thấy hài lòng khi ăn canh bún ở đây. Theo những người này, canh bún Bích có hương vị đậm đà ăn rất vừa miệng và giá cả thì rất bình dân.
Bát canh bún nóng hổi đầy màu sắc hấp dẫn thực khách. Đó là màu trắng của bún lẫn trong màu xanh của rau muống, điểm xuyết bên trên là màu vàng của đậu phụ, màu vàng ươm của ốc luộc, màu nâu của riêu cua, tiết lợn... tất cả tạo nên một bức tranh tổng hòa đẹp mắt với hương vị thơm ngon.
Cho vào bát ít mắm tôm, tí ớt bằm, một ít chanh trộn đều và thưởng thức. Những sợi bún to, mềm dai, lát chả hấp ăn hơi dai dai giòn giòn, những con ốc bươu có màu vàng, ăn giòn sần sật rất ngon miệng. Bên cạnh đó là đậu phụ, tiết lợn, riêu cua, rau muống luộc, cùng với mùi thơm của hành phi, tóp mỡ giòn rụm... tất cả hòa quyện vào nhau thấm đẫm trong nước dùng có vị ngọt đậm của cua đồng đậm đà làm cho thực khách khi đã ăn thì không thể dừng đũa được.
Nếu muốn thưởng thức món canh bún ở đây, bạn có thể ghé địa chỉ: 80/14 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, TP HCM. Quán bán từ 12h30 đến khoảng 17h, nghỉ ngày chủ nhật. Mỗi bát canh bún ở đây có giá 18.000 đồng.

Theo Ngôi sao
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé